เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 เมษายน 2562 - 17:50

Red Bull ยืนยันว่าจะไม่ใช้เครื่องยนต์ Honda ลงทำการแข่งขันในรถแข่ง DTM

 

          หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า Red Bull มีแผนที่จะจับมือกับ Aston Martin และ R-Motorsport เพื่อกลับไปแข่งขัน DTM ในฤดูกาล 2020 อีกครั้ง ด้วยการมาแทนที่ทีมแข่ง Mercedes หลังจากที่ทางด้าน Red Bull เองที่มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับทาง Aston Martin ในการเป็นสปอนเซอร์หลักในการแข่งขัน F1 รวมไปถึงในการสร้างรถ Valkyrie hypercar ที่ออกแบบโดยทาง Adrian Newey ซึ่งในแผนขั้นต้นนั้นที่พวกเขาเคยวางไว้นั้น Red Bull จะใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ ที่ผลิตโดยทาง Honda ที่ใช้ในการแข่งขัน SuperGT ที่สอดคล้องกับกฎการแข่งขัน DTM แต่แล้วแผนการนี้ก็ต้องยุติลง และทำให้ R-Motorsport ต้องทำการสร้าเครื่องยนต์ใหม่เพื่อเจ้า Vantage DTM โดยเฉพาะ

 

 

          "มันเป็นโครงการที่ทาง R-Motorsport จะใช้รถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์ของทาง Honda รวมไปถึงความมุ่งมั่นจากทางเทคโนโลยีของทาง Red Bull แต่แล้ว Honda ที่มีเครื่องยนต์อยู่แล้ว พวกเขาปฏิเสธแผนการนี้ เพราะว่าพวกเขาไม่สนใจการแข่งขันในซีรี่นี้ ซึ่งเมื่อเราถูกปฏิเสธ เราก็ไม่ต้องการที่จะร่วมงานกับทาง R-Motorsport และเราไม่สใจที่จะทำงานร่วมกับทางทีมงานจาก Mercedes และความสัมพันธ์ของเรานั้นก็ไม่ดีเท่าที่ควรสำหรับความร่วมมือดังกล่าว" Helmut Marko ที่ปรึกษาด้านมอเตอร์สปอร์ตของทาง Red Bull กล่าว

          ทั้งนี้ทาง Red Bull เคยเป็นผู้สนับสนุนในรายการ DTM มาก่อน ด้วยการสนับสนุน Mattias Ekstrom นักแข่งของทีม Audi ตั้งแต่ปี 2001 - 2017 และยังสนับสนุน Antonio Felix da Costa และ Marco Wittmann นักแข่งจากทีม BMW ในปี 2014 - 2017 อีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook