เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 เมษายน 2562 - 15:54

Porsche 911 GT3 RS รถสปอร์ตจากสนามแข่งสู่ท้องถนนจริง มาเมืองไทยเพียง 10 คัน เริ่มต้น 22 ล้านบาท

 

          Porsche 911 GT3 RS รถสปอร์ตที่นำเทคโนโลยีจากสนามแข่งมาปรับให้ใช้กับท้องถนนเพื่อใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ล่าสุดได้ถูกนำมาเปิดตัวพร้อมขายแล้วที่งาน Motor Show 2019 โดยทาง Porsche Thailand นำเจ้า Porsche 911 GT3 RS มาให้เลือกถึง 2 แบบ คือ Porsche 911 GT3 RS Clubsport Package และตัวที่จัดโชว์อยู่ในงาน Motor Show 2019 คือ Porsche 911 GT3 RS Weissach Package ซึงคันนี้เป็นชุดตกแต่งพิเศษพาร์ทแท้จากโรงงานของทาง Porsche 

 

 

            Porsche 911 GT3 RS Weissach Package พาร์ทที่ประกอบชิ้นส่วนใหญ่จะผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งภายนอก ภายใน รวมถึงช่วงล่าง โดยแนวคิดและการออกแบบของ Weissach Package นั้นเพื่อต้องการที่จะลดน้ำหนักของ Porsche 911 GT3 RS ลงเพื่อจะได้ให้ความคล่องตัวและควบคุมการการขับขี่ที่ดีขึ้น ซึ่งน้ำหนักตัวของเจ้า Porsche 911 GT3 RS Weissach Package นั้นเบากว่าตัว Porsche 911 GT3 RS Clubsport Package ถึง 30 กิโลกร้ม (รวมล้อแมกนีเซียม) ซึ่งน้ำหนักของ Porsche 911 GT3 RS ถ้ารวมชุดแต่ง Weissach Package แล้วจะเหลือน้ำหนักเพียง 1,430 กิโลกรัมเท่านั้น

 

 

          Porsche 911 GT3 RS Weissach Package นั้นได้รับการออกแบบให้ดูสปอร์ตตามแนวทางรถในสนามแข่งโดยจะเน้นเปลี่ยนวัสดุให้มีน้ำหนักที่เบาลง โดยชุดเสกิร์ตหน้าและด้านหลัง รวมถึงสเกิร์ตด้านข้างทำจากวัสดุคุณภาพดีสีดำ ที่ตัดกับสีบอดี้ ทำให้ดูดุดันและสปอร์ตมากขึ้น ส่วนที่เป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ จะมีที่ Diffuser ด้านหลัง , ฝากระโปรงหน้า ,  หลังคา , กระจกมองข้าง , ที่ระบายรถบริเวณซุ้มล้อหน้า และสปอย์เลอร์หลังแบบ GT-Wing ขนาดใหญ่ ส่วนล้อจะเป็นล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ที่ล้อคู่หน้า ส่วนคู่หลังจะเป็นขนาด 21 นิ้ว ตามสเปครถแข่งที่ลงสนาม ส่วนถ้าหากต้องการลดน้ำหนักของตัวรถลงอีกสามารถสั่งเปลี่ยนจากล้ออัลลอย มาเป็นล้อแม็กนีเซียมได้ ซึ่งล้อแม็กนีเซียมนี้จะไม่ได้อยู่ใน Weissach Package

 

 

          ส่วนภายในนั้นถูกออกแบบให้ดูสปอร์ต พร้อมความหรูหรา โดยภายในห้องโดยสารนั้นจะเน้นในวัสดุที่ผสมผสานกันระหว่างหนัง Alcantara เป็นหลัก รวมเข้ากับหนังแท้ และยังมีวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็นที่พวงมาลัย รวมถึงแผงประตูก็ถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara เบาะนั่งเป็นแบบ Full Bucket Seat ที่โอบรับสรีระให้ขับได้แบบมั่นใจ การตัดเย็บเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวทั้งการใช้หนัง Alcantara และหนังแท้ โดยโครงสร้างที่ตัวเบาะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกับปักโลโก้ Weissach Package ไว้ที่ห้วเบาะด้วย ส่วนคอนโซลกลางก็ถูกออกแบบให้ใช้หนัง Alcantara เป็นหลักพร้อมกับติดโลโก้ Weissach Package ที่คอนโซลด้านซ้ายเพื่อบ่งบอกว่าเป็นชุด Package พิเศษ ส่วนด้านหลังเบาะติดตั้งชุดโรลบาร์ ที่เป็นแบบเดียวกับตัวที่ลงสนามแข่งแต่จะทำมาจาก วัสดุ Thaitanium ที่น้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแกร่ง

 

 

          ส่วนช่วงล่างของ Porsche 911 GT3 RS Weissach Package นั้นยังคงยกช่วงล่างของรถที่ใช้ในการแข่งในสนามจริงมาทั้งชุด พร้อมกับเปลี่ยนชิ้นส่วน Coupling Rod และ Stabiliser หรือที่เรียกว่าตัวกันโคลงให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อจะลดน้ำหนักของตัวรถแต่ยังคงความแข็งแกร่งไว้เหมือนเดิม

 

 

           Porsche 911 GT3 RS ถือกำเนิดขึ้นจากโครงสร้างตัวถังและระบบช่วงล่างสไตล์รถแข่งความเร็วสูงเป็นยนตกรรมที่ต่อยอดมาจาก Porsche 911 GT3 ติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ทรงสมรรถนะไร้ระบบอัดอากาศ ด้วยเครื่องยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร 6 สูบ จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ PDK 7 สปีด ให้พละกำลังสูงสุด 520 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 470 นิวตันเมตร  ซึ่งให้อัตรเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียง 3.2 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง  312 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมกับมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่ 7.8 กิโลเมตรต่อลิตร (12.8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร) และมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 291 กรัมต่อกิโลเมตร

          ส่วนราคาค่าตัวของ Porsche 911 GT3 RS เริ่มต้นที่ 22 ล้านบาท ในรุ่น Clubsport Package ส่วนถ้าเป็น รุ่น Weissach Package จะเริ่มต้นที่ 24 ล้านบาท ที่สำคัญ ทั้ง 2 รุ่นเข้ามาที่เมืองไทยเพียง 10 คันเท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook