เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 เมษายน 2562 - 16:33

Alexander Albon คว้าแต้มเป็นครั้งแรกในการแข่งขัน F1 2019 ด้วยการจบอันดับ 9 ใน Bahrain GP

 

          Alexander Albon นักแข่งรถ Formula 1 สัญชาติไทยสังกัดทีม Toro Rosso โชว์ผลงานเด็ดคว้าแต้มครั้งแรกในการก้าวขึ้นมาแข่งขัน F1 ด้วยการจบการแข่งขันในอันดับที่ 9 ในการแข่งขัน F1 2019 ในรายการ Bahrain Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการแข่งขัน F1 2019 รายการ Bahrain Grand Prix มีขึ้นในระหว่างวันที่ 29 - 31 มีนาคม 2562 ณ สนาม BAHRAIN INTERNATIONAL CIRCUIT ซึ่งทางด้าน Albon ก็รีดฟอร์มเก่งตั้งแต่รอบควอลิฟายโดยสามารทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 12 ด้วยเวลาต่อรอบ 1'29.513 นาที ก่อนที่จะรักษาฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยมในเรซการแข่งขันจริง จบการแข่งขันในอับดับที่ 9 ด้วยการตามหลังผู้นำ 1'02.697 นาที คว้า 2 แต้มให้กับทีม Toro Rosso ได้สำเร็จ

 

 

          ทั้งนี้ Alex Albon ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงแรกของการแข่งขันที่เขาต้องขับผ่านประกายไฟนั้นมันเหมือนกับว่าเขาขับผ่านลูกไฟขนาดใหญ่ จากเหตุปะทะระหว่าง Lance Stroll และ Romain Grosjean

 

 

          "รอบตัวของผมนั้นมันค่อนข้างปลอดภัยเพราะว่ามีนักแข่งบางคนนั้นได้ทำการเบรคก่อนหน้านี้และผมก็มีปฏิกิริยาตอบสนองเบรคตามพวกเขา ดังนั้นในช่วงโค้งที่ 1 ผมจึงปลอดภัยมากและหลังออกจากโค้ง 3 มันก็เหมือนมีลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งเข้ามาใส่หน้าของผมและทำให้ผมเสียสมาธิ มันร้อนมากๆจนคุณสามารถรู้สึกถึงมันได้ ซึ่งมันก็ไม่ได้ทำให้ผมกังวลเท่าไรนัก แต่มันถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่และผมคิดว่า เราต้องออกจากที่ตรงนี้ให้ได้ มันจึงส่งผลที่ทำให้อันดับของผมนั้นร่วงลงไปเพราะว่าผมต้องคอยหลบเปลวไฟเหล่านั้น"

          "มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างหน้าอายสำหรับการออกสตาร์ทในช่วงแรก เพราะว่าถ้าหากผมมีสภาพอากาศที่ดีกว่านี้ เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ อย่างไรก็ดี ผมก็พอใจกับผลงานของเรา อย่างแรกเลย คือผมน่าจะต้องทำเวลาในการควอลิฟายที่ดีกว่านี้เพื่อเข้าสู่รอบ Q3 เพราะผมคิดว่าผมสมควรได้รับโอกาสนั้นและเราสามารถทำได้ ส่วนผลการแข่งขันตอนแรกผมรู้สึกประหลาดใจมาก เพราะว่าคุณก็ทำการแข่งขันของคุณปกติ แต่ทุกคนนั้นต่างเข้าพิท หรือไม่ก็กำลังออกจากพิท คุณจึงไม่รู้เลยว่าใครกันแน่ที่คุณกำลังต่อกรอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อคุณผ่านเส้นรับธงหมากรุก และทีมก็ประกาศออกมาว่าคุณจบอันดับที่ 9 ผมก็โอ้ว โอเค" Alex Albon กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook