เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 มีนาคม 2562 - 11:42

McLaren Senna GTR ไฮเปอร์คาร์ 825 แรงม้า พร้อมเปิดผ้าคลุมที่งาน Goodwood วางค่าตัวไว้ที่ 52 ล้านบาท

 

          McLaren Senna GTR ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงของ McLaren เตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Goodwood เทศกาลแห่งคนรักความเร็ว ในวันที่ 6 เมษายน 2019 โดยในงานนี้ จะรวมรถแรงของทาง McLaren ไว้ด้วยกันมากมายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น McLaren P1 GTR , McLaren P1 รวมถึง McLaren F1 XP5 รถที่เคยถูกบันทึกว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดในโลก ก่อนที่จะโดนทาง Bugatti มาลบสถิตินี้ไป และที่จะเป็นพระเอกในงานนี้คงนี้ไม่พ้น McLaren Senna GTR

 

 

          McLaren ที่ประเทศอังกฤษเคลมไว้ว่า McLaren Senna GTR คันนี้ จะเป็นรถที่เร็วที่สุดในท้องถนน แต่ถ้าจะมีเร็วกว่าก็คงมีเพียงรถฟอร์มูล่า 1 เท่านั้น เพราะด้วยขุมพลังของ McLaren Senna GTR นั้นเป็นเครื่องยนต์แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Shift Speed (SSG) 7 สปีด ซึ่งจะให้แรงม้าลงสู่พื้นถนนมากถึง 825 ตัว และสามารถสร้างแรงบิดได้อย่างมหาศาลถึง 800 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้การตกแต่งภายในของ McLaren Senna GTR จะเน้นไปในรูปแบบของรถแข่งมากยิ่งขึ้น นั่นหมายความว่า ถุงลมนิรภัย กับระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมจอสัมผัสจะเอาออกหมด แต่จะยังเหลือระบบปรับอากาศสำหรับเป็นแพ็คเกจพิเศษ, พวงมาลัยพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์แบบรถแข่ง, ระบบตรวจจับวัตถุพร้อมระบบเบรกป้องกันการชนอัตโนมัติ

 

 

          ส่วนภายนอกนั้นชิ้นส่วนบอดี้ของ McLaren Senna GTR จะถูกผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ จึงทำให้น้ำหนักตัวของ McLaren Senna GTR นั้นจะมีเพียง 1,188 กิโลกรัม และที่ตัวถังทั้งหมดได้รับการออกแบบใหม่หมดที่ด้านหน้าถูกออกแบบให้มีความกว้างมากขึ้น ทั้ง Splitter หรือลิ้นด้านหน้า , Diffuser หลัง และสปอยเลอร์หลังให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อสร้างระบบแอโรไดนามิกที่ดีขึ้นรวมถึงสามารถสร้างแรงกดที่ตัวรถได้มากถึง 1,000 กิโลกรัม

 

 

          ด้านช่วงล่างของ McLaren Senna GTR มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบ Double Wishbone แบบอิสระ ร่วมกับบรรจุระบบกันสะเทือน RaceActive Chassis Control II (RCC II), ยางล้อรถแบบ slick race tires จาก Pirelli

 

 

          McLaren Senna GTR จะมีราคาค่าตัวจะอยู่ที่ 1.65 ล้านดอลลาร์ ถ้าเคาะเป็นเงินไทยก็จะอยู่ราวๆ 52 ล้านบาท โดยจะมีกำหนดในการส่งมอบ McLaren Senna GTR ในเดือนกันยายน 2019 และที่สำคัญ McLaren Senna GTR จะถูกผลิตออกมาเพียง 75 คันเท่านั้น ซึ่งไม่แน่ใจว่าเศรษฐีเมืองไทยได้แอบไปจับจองไว้เป็นเจ้าของบ้างแล้วหรือยัง

 

Cr.carscoops.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook