เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2562 - 17:14

Toyota GR Supra พรีวิวคันจริงอย่างใกล้ชิด ขายไทยกลางปีนี้ ถ้าราคา 5.XX ล้าน แฟนพันธุ์แท้จะว่าไง

 

          Toyota GR Supra รถสปอร์ตในตำนาน เปิดผ้าคลุมแล้วในงาน Bangkok Motor Show 2019 เผยหน้าตา และรูปร่างอย่างใกล้ชิด กับสเปคพวงมาลัยขวาแท้ๆ ที่เผยข่าวออกมาแล้วว่า เตรียมจำหน่ายในไทยประมาณกลางปีนี้ แม้จะยังไม่มีราคาแน่ชัด แต่ทีมงานได้คำนวนออกมาคร่าวๆ แล้ว ไปชมกันว่าเป็นเท่าไหร่ แล้วได้รับสเปคแบบนี้จะคุ้มค่าหรือไม่ มาวิเคราะห์จากรถคันจริงกันเลยครับ

 

 

          Toyota GR Supra กลับมาเขย่าตลาดรถสปอร์ตเป็นเจนเนอร์เรชั่นที่ 5 ในรหัสตัวถัง A90 ที่ในครั้งนี้ มีการพัฒนาร่วมกับ BMW โดยใช้เครื่องยนต์ร่วมกันแบบ 6 สูบ 3.0 ลิตร และเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนการเซ็ตสมดุลย์รถ และการตั้งค่ารายละเอียดอื่นๆ ไม่เหมือนกับค่ายยุโรป ต่างกันคือ Toyota Supra พัฒนาให้เป็นรถขนาดเบากว่า ขับสนุก สมดุลย์ดี 

 

 

           ภายนอกที่สะท้อนความโฉบเฉี่ยวจาก FT-1 Concept จงใจทำออกมาให้มีขนาดเล็กกว่าซูปร้ารุ่นเดิม เพื่อความคล่องแคล่ว ไม่อุ้ยอ้าย แม้ตัวรถแทบจะไม่ได้ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เลย แต่เนื่องจากการออกแบบชิ้นส่วนอย่างชาญฉลาด ทำให้มีน้ำหนักเพียง 1,496 กก. ซึ่งถือว่าเบาพอสมควรในบรรดารถสปอร์ตระดับนี้ และมีอัตราส่วนตัวรถที่สมดุล 50:50 ด้วยสัดส่วนแบบเครื่องวางหน้าขับหลัง

 

 

          ภายในใช้ดีไซน์ใหม่หมด ตกแต่งภายในด้วยหนังแท้สีแดงสลับดำ เป็นสีเฉพาะของตัวท็อป GR เท่านั้น มีออพชั่นมาตรฐานจะได้รับทั้งจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธ เบาะนั่งหุ้มหนัง Alcantara, พวงมาลัยหุ้มหนัง, Keyless Smart Entry, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซน, กล้องมองหลัง, เซ็นเซอร์ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, กระจกมองหลังแบบพับและปรับแสงอัตโนมัติ เป็นต้น ส่วนเกรด Premium ขึ้นไป จะได้รับจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง Navigation, ระบบ Supra Connect, Apple CarPlay, ชุดเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 12 ตัวจาก JBL, Head-Up Display จอสี, ระบบชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, เบาะนั่งอุ่นร้อน เป็นต้น

 

          Toyota GR Supra A90 มาพร้อมเครื่องยนต์ตระกูล BMW 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิด 494 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ที่ 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ด้วยโหมดขับขี่ 2 โหมด ได้แก่ Normal และ Sport

         ทางด้านช่วงล่างคือจุดเด่นไม่แพ้กัน เพราะเซ็ตให้ต่างจาก BMW ทุกจุด ตั้งแต่โช้คอัพคอยล์สปริง อิสระ 4 ล้อแบบมัลติลิงค์ โดยสามารถปรับระดับได้ ใส่ระบบควบคุมล็อกเฟืองท้าย LSD พร้อมระบบควบคุมการกระจายแรงบิดที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและจานคลัทช์หลายแผ่น ช่วยกระจายแรงบิดที่แตกต่างกันระหว่างล้อหลังเมื่อตัวรถเข้าโค้ง ทั้งความเร่งและการเบรก จากนั้นก็มีระบบ Launch Control เป็นออพชั่นมาตรฐาน  ทางด้านล้อแม็กซ์ 19 นิ้ว หุ้มยาง Michelin Pilot Super Sport โดยยางหน้าขนาด 255/35 R19 และยางหลังขนาด 275/35 R19, ดิสก์เบรกล้อหน้าขนาดใหญ่ 348 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบ 4 พอต จาก Brembo

 

 

           Toyota GR Supra A90 มอบระบบความปลอดภัยมาตรฐานแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า พร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า และระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับเส้นเลน, ระบบตรวจจับป้ายสัญลักษณ์จราจร กับระบบปรับไฟสูงต่ำอัตโนมัติ ยังมีออพชั่นจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อได้แพ็คเกจ Safety Assist ซึ่งจะได้รับทั้ง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับความเร็ว, ระบบแจ้งเตือนจุดบอดด้านหลัง, เซ็นเซอร์ถอยจอดรถแบบโซนาร์ พร้อมระบบแจ้งเตือนรถตัดหลัง เป็นต้น

 

 

          ราคาขาย Toyota Supra A90 นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน ยังไม่มีการเปิดตัวเลขอย่างแน่ชัด แต่ทีมงานได้คำนวนจากราคารถสปอร์ตรุ่นใกล้เคียงกันคือ Toyota 86 สเปคพวงมาลัยขวาที่ขายในอังกฤษ มีราคาต่ำลงครึ่งนึงของ Supra เมื่อดูราคาขายของ Toyota 86 ในไทยซึ่งเปิดตัวที่ 2,740,000 บาท ดังนั้นหากยึดตามอัตราส่วนราคาจากอังกฤษ นั่นจะทำให้ Toyota GR Supra รุ่น 6 สูบ จะมีราคาอยู่ราวๆ 5,500,000 บาท แฟนๆ ซูปร้าเตรียมเก็บเงินรอได้เลยในปีนี้ ส่วนราคาที่แน่นอน ต้องติดตามในเว็บไซต์นี้ จะมีข่าวซูปร้าใหม่ให้เสพกันทันทีเมื่อมีเปิดขายจริง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook