เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 มีนาคม 2562 - 10:25

Toro Rosso เผยประทับใจกับระเบียบและวิธีการของ Alex Albon หลังจบการแข่งขัน F1 2019 สนามแรก

 

        Jody Egginton ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของทีมแข่ง F1 Toro Rosso ได้ออกมาเผยว่าทางทีมแข่งนั้นประทับใจกับวิธีการและระเบียบของ Alex Albon อย่างมาก หลังจากที่เขาลงแข่งขัน F1 เป็นครั้งใน ใน F1 2019 รายการ Australian Grand Prix โดยทางด้าน Albon ถึงแม้ว่าจะไม่เคยลงแข่งขัน F1 มาก่อน แต่เขาก็เปิดฉากการแข่งขัน F1 สนามแรกในชีวิตด้วยการควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 13 ก่อนที่จะจบการแข่งขันในอันดับที่ 14 แม้ในช่วงแรกจะประสบปัญหาในเรื่องของการเบรคตั้งแต่ต้นการแข่งขัน

 

 

          "Alex Albon นั้นทำได้ค่อนข้างดีมาก เขาค่อนข้างเป็นคนมีระเบียบและไม่เอาอารมณ์มาใช้ในการแข่งขัน และเป็นคนที่เรียนรู้ได้เร็ว ซึ่งทำให้ผมประทับใจอย่างมาก ในช่วงเริ่มการแข่งขัน เขาต้องจัดการเรื่องของระบบเบรคอยู่ระยะหยึ่ง ซึ่งเมื่อทุกอย่างกลับสู้ภาวะปกติ เขาเรียนรู้มากมายเกี่ยวกับการบริหารยาง และวิธีที่จะใช้ในการแข่งขัน เขาสามารถทำงานได้ดีและให้ความสำคัญกับตนเอง ซึ่งแน่นอนว่านั่นทำให้เขาแข็งแกร่งเช่นเดียวกับนักแข่งหน้าใหม่คนอื่นๆ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะใช้วิถีนี้ในการแข่งขันสนามต่อไป เพราะว่าที่บาห์เรน เขาเคยลงแข่งขันที่นี่มาก่อน และเราคาดว่าเราจะก้าวไปข้างหน้าอีกเสต็ปหนึ่ง" Jody Egginton กล่าว

          ส่วนทางด้าน Franz Tost หัวหน้าทีมแข่ง Toro Rosso ก็ได้ออกมาให้ความเห็นว่า "Alex Albon นั้นทำได้ดีอย่างน่าประหลาดใจ เพราะเราต้องไม่ลืมว่านี่เป็นการแข่งขัน F1 ครั้งแรกในชีวิตของเขาที่ Melbourne เขาเกือบที่จะผ่านเข้าสู่รอบ Q3 ด้วยเวลาตามหลังเพียงไม่กี่เสี้ยววินาทีเท่านั้น ซึ่งในการแข่งขันเขาก็ออกสตาร์ทได้ดี และมีช่วงเซคชั่นแรกที่ดีด้วยตัวเลือกยางที่ใช้ไป เขาขับได้ดีอย่างไม่มีข้อผิดพลาดและนั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีในการแข่งขันสนามต่อไป"

 

 

          ด้านตัว Alex Albon เอง ก็เผยว่าเขาได้เรียนรู้บทเรียนครั้งสำคัญหลังจากที่จบการแข่งขันที่ Australian Grand Prix ไม่ว่าจะเป็นการบริหารยาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต่อสู้กับนักแข่งคนอื่นๆ "ในการแข่งขัน F2 บางทีคุณอาจจะขับมันเพียงแค่ 90% เพื่อรักษาสภาพยาง แต่ในการแข่งขัน F1 นั้นคุณสามารถไปได้อีกนิดหน่อยถึง 95% สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือเมื่อคุณตามหลังรถคันอื่น ยางนั้นมันค่อนข้างแย่มาก ดังนั้นการต่อสู้จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ซึ่งคุณไม่สามารถใช้เวลาเกินกว่า 2 รอบเพื่อที่จะไม่ให้ยางนั้นร้อนเกินไป แต่การที่เป็นคนที่ไล่ตามนั้นมันดีกว่าที่ผมคิดไว้ ซึ่งนั่นผมคิดว่ามันเป็นเพราะกฎการแข่งขันใหม่ แต่มันก็ยังไม่ใช้เรื่องง่ายที่จะไล่แซง และสนามที่ Melbourne นั้นก็ไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีที่สุดในเรื่องนี้ แต่มันก็เหมือนกับที่ผมได้กล่าวไปแล้วว่า เมื่อคุณกำลังไล่บี้อยู่กับรถแข่งคันอื่นๆ มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะบริการยางของคุณ"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook