เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 มีนาคม 2562 - 13:14

Mosquito ซุปเปอร์คาร์สัญชาติเชก แม้มีน้ำหนักเพียง 970 กก. แต่รีดแรงม้าได้ถึง 600 ตัว

 

          พูดถึงซุปเปอร์คาร์ที่โลดแล่นอยู่ในถนนทั่วโลกมีอยู่มากมาย หลายสำนัก ไม่ว่าจะเป็นชื่อที่คุ้นหู อย่าง Ferrari , Lamborghini , Aston Martin หรือจะเป็นชื่อแปลกๆ แต่แรงอย่างเช่น Pagani และ Koenigsegg เป็นต้น และล่าสุดได้มีน้องใหม่พร้อมที่จะแจ้งเกิดในวงการซุปเปอร์คาร์ โดย Performance Solutions มีแผนที่จะผลิตรถซุปเปอร์คาร์ที่ถูกต้องตามกฎหมายออกมาวิ่งบนท้องถนน โดยให้ Tomáš Sabáček รับหน้าที่ในการออกแบบซุปเปอร์คาร์คันนี้ ด้วยชื่อว่า Mosquito

 

 

          ชื่อที่มาของ Mosquito มาจากชื่อเครื่องบินขับไล่ De Havilland DH.98 Mosquito British ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะเจ้าเครื่องบินขับไล่ De Havilland DH.98 Mosquito British ในสมัยนั้นโดดเด่นด้านเรื่องความเร็วในการบินและมีน้ำหนักที่เบา นั่นจึงเป็นแรงบันดาลใจในการคิดและผลิตเจ้า Mosquito ซุปเปอร์คันนี้

 

 

          Mosquito ซูปเปอร์คาร์สัญชาติเชก ได้รับการออกแบบโดยใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในการประกอบตัวถังทั้งหมด ซึ่งคาดว่ามันจะมีน้ำหนักเพียง 974 กิโลกรัม และด้านขุมพลังของ Mosquito คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ V8 ที่ให้แรงม้าถึง 600 ตัว และแรงบิดสูงสุดที่ 650 นิวตัน-เมตร และสร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.9 วินาที ส่วนในความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 320 กม./ชม. พร้อมกับมีระบบ Active Ride Control ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวของ Performance Solutions ที่จะช่วยให้ระบบช่วงล่างลดอาการโยนของตัวถังและช่วยเพิ่มแรงกดที่ตัวรถ ไม่เกิดอาการแกว่ง หรือร่อนไปร่อนมาในขณะที่รถวิ่งไปด้วยอัตราความเร็วสูง

 

 

          Mosquito ซูปเปอร์คาร์สัญชาติเชก ยังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นการผลิต หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนของทาง Performance Solutions อีกไม่เกิน 24 เดือนข้างหน้า Mosquito ได้ออกมาโลดแล่นบนท้องถนนอย่างแน่นอน และที่สำคัญทาง Performance Solutions จะผลิตและสร้าง Mosquito ออกมาเพียงแค่ 18 คันเท่านั้น และในแต่ละคันสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้ที่จะซื้อได้ด้วย ส่วนสนนราคานั้น คาดว่าจะอยู่ราวๆ 1.32 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook