เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 มีนาคม 2562 - 15:31

Honda Civic Type R ตัวแข่ง Touring Car 2019 เห็นคันจริงที่แต่งซิ่งขั้นสุด มีอะไรบ้าง มาดูกัน

 

          Honda Civic Type R FK8 ถูกแต่งเป็นรถแข่ง TCR คือ รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ ที่พัฒนามาจากการแข่ง WTCC (World Touring Car Championship) ซึ่งในปีที่ผ่านมา รถแข่งฮอนด้ารุ่นนี้ก็ทำผลงานได้ดี ถึงขนาดเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ทำคะแนนรวมได้อัน 2 ของฤดูกาลเลยทีเดียว

 

 

          Honda Civic Type R FK8 ในฤดูกาลนี้ก็จัดหนักเช่นเคย ภายนอกมีตัวถังแบบชุบกรดลอกชั้นสังกะสี Galvanize ออกไป เพื่อลดน้ำหนักเบาลง พร้อมเพิ่มพาร์ท Wide Body โป่งเหลี่ยมทั้งหน้า-หลัง เป็นซุ้มล้อแบบระบายลมหมุนวนออกได้ด้วย พร้อมเพิ่มสเกิร์ตและสปลิตเตอร์รอบคัน รวมถึงสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ส่วนภายในใส่โรลบาร์และไล่เบาทั้งคัน ไม่เหลือความเดิมจากโรงงาน

 

 

          เครื่องยนต์อยู่บนพื้นฐานกฎ Touring Car อันใหม่ ที่จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ที่สามารถทำแรงม้าออกมาได้มากถึง 350 ตัว พร้อมด้วยเกียร์ 6 สปีดแบบ sequential จากทาง Xtrac ส่วนของช่วงล่างนั้นถูกออกแบบและพัฒนาโดยสำนัก RML ปั่นแรงม้าใส่ล้อหน้าเท่านั้น รถคันนี้เป็นเวอร์ชั่นลงสนามมีทั้งหมด 2 คันที่จะต้องเจอกับคู่แข่ง Chevrolet Cruzes, Toyota Corolla, MG6 ฯลฯ แล้วคอยดูกันว่าจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ในสนามแรกของฤดูกาล 2019 เริ่มวันที่ 6-7 เมษายนนี้

 

 

อ่านเพิ่มเติม : Toyota Corolla BTCC

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook