เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 19 มีนาคม 2562 - 16:11

Alexander Albon ประเดิมสวย เริ่มต้นการแข่งขัน F1 2019 ครั้งแรกในชีวิตด้วยการจบอันดับที่ 14

 

          Alexander Albon นักแข่งรถยนต์สูตรหนึ่งหรือ Formula 1 สัญชาติไทยเพียงคนเดียวในการแข่งขัน F1 2019 สังกัดทีม Scuderia Toro Rosso-Honda เปิดประเดิมเริ่มต้นการแข่งขัน F1 เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยการจบการแข่งขันในอันดับที่ 14 ในการแข่งขัน F1 2019 ในรายการ Australian Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทางด้าน Alexander Albon ถือเป็นคนไทยคนที่สองที่ได้มีโอกาสขึ้นไปโชว์ฝีมือบนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างการแข่งขัน Formula 1 และถือว่าเป็นคนไทยคนแรกในรอบกว่า 65 ปี ที่ก้าวขึ้นมาสู่จุดสูงสุดของอาชีพการแข่งขันรถยนต์เลยก็ว่าได้ 

 

 

          สำหรับผลงานในการแข่งขัน F1 สนามแรกในชีวิต ด้าน Alexander Albon ก็สามารถโชว์ผลงานได้ตั้งแต่รอบการควอลิฟายโดยสามารถทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 13 โดยสามารถทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดที่ 1'22.636 นาที ซึ่งในรอบการแข่งขันจริง Alex Albon ก็ยังสามาถรถรักษาฟอร์มได้อย่างคงที่สามารถไล่แซงอันดับขึ้นไปได้เรื่อยๆ ก่อนที่จะต้องถูกเรียกเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนยางในรอบการแข่งขันที่ 14 จนทำให้อันดับนั้นร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 17 แต่ท้ายที่สุดแล้ว Alex Albon ก็สามารถไล่แซงทวงอันดับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 14 ได้สำเร็จ ทำเวลาตามหลังผู้นะอยู่ 1 รอบสนาม

 

 

          ส่วนในการแข่งขัน F1 2019 ก็จะมีขึ้นที่สนาม Bahrain International Circuit ในนรายการ Bahrain Grand Prix ในระหว่างวันที่ 29 - 31 มีนาคม 2562 ซึ่งทาง BoxzaRacing ของเราก็จะมีข่าวคราวผลการแข่งขันของ Alexander Albon มาอัพเดทให้ได้ทราบกันอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook