เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 มีนาคม 2562 - 16:55

Nissan และ Mitisubishi เตรียมเปิดตัว Dayz และ eK รุ่นใหม่หมดจด พร้อมระบบขับกึ่งอัตโนมัติ

 

          Nissan และ Mitsubishi นั้นได้ร่วมมือกันพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กมาตั้งแต่ปี 2013 และในปีนี้ ทั้ง 2 ค่าย ยังได้ร่วมมือกันพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กออกมาใหม่อีกคือ Nissan Dayz , Nissan Dayz Highway Star, Mitsubishi eK Wagon และ Mitsubishi eK X ซึ่งทั้งหมดจะถูกผลิตที่โรงงาน Mitsubishi Mizushima ในเมือง Kurashiki ประเทศญี่ปุ่น

 

 

           และเป็นครั้งแรกที่ทั้ง นิสสันและมิตซูบิชิจะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ระบบการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติที่ออกแบบมาใช้งานทั้งบนถนนเลนเดียวและบนทางด่วน โดยผู้ผลิตรถยนต์ทั้ง 2 ได้กล่าวว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้ มอบประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมเพราะทั้งแพลตฟอร์ม เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังได้รับการปรังปรุงใหม่ให้ดียิ่งขึ้น

 

 

          ด้านมิติตัวถังของรถทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ จะมีความยาวอยู่ที่ 3,490 มม. กับความกว้าง 1,490 มม ส่วนการออกแบบรูปร่างหน้าตานั้น ทาง Nissan ยังคงเอกลักษณ์ ด้วยกระจังหน้าทรง V-Motion grille และทาง Mitsubishi ยังคงดีไซน์ด้านหน้าเป็น Advanced Dynamic Shield เหมือนกับทุกๆ รุ่นของทางค่าย

 

 

          ส่วนขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 660 ซีซี. ถ้าเป็นเครื่องยนต์ธรรมดาไม่มี Turbo จะมีแรงม้าอยู่ที่ 55 ตัว ส่วนถ้าตัวเครื่องยนต์ Turbo จะมอบแรงม้าลงพื้นถึง 64 ตัว ทั้ง 2 ยี่ห้อ จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งมีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ  

 

 

          โดยทั้ง Nissan และ Mitsubishi เตรียมวางจำหน่ายรถ K-car รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นตั้งแต่ 28 มีนาคม 2019 เป็นต้นไป รถเล็กๆ อย่างนี้เหมาะกับบรรยายกาศบนท้องถนนกรุงเทพมหานครจริงๆ ซึ่งมีการนำมาวิ่งบนถนนไทยแล้ว แต่ไม่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ถ้าอยากได้คงต้องรอลุ้นหรือไปมองหาดูที่ตลาดผู้นำเข้าอิสระเท่านั้น 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook