เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 มีนาคม 2562 - 13:27

Porsche Taycan Cross Turismo เตรียมเปิดตัวรถอเนกประสงค์ไฟฟ้าพื้นฐานรถสปอร์ตในปี 2020

 

          ไม่ได้มีเพียงแค่ Porsche Taycan เพียงแค่รุ่นเดียวเท่านั้นที่จะทำตลาด เพราะทางบริษัทฯ ได้นำเสนอ Porsche Taycan Cross Turismo รถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Porsche Mission E Cross Turismo ได้รับการยืนยันว่า จะเป็นอีกรุ่นที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2020 เป็นต้นไป

          จากข้อมูลรายงานการพัฒนาประจำปี 2019 ของปอร์เช่ยืนยันว่า Taycan Cross Turismo จะเปิดตัวในช่วงปี 2020 ซึ่งเรียกได้ว่าเร็วกว่าที่คาดไว้จากเดิมที่จะเผยโฉมในปลายปี 2021 และสอดคล้องกับความสมบูรณ์ของการพัฒนารถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอย่าง Porsche Taycan ที่จะเปิดตัวโฉมจำหน่ายในราวๆ เดือนกันยายน โดยจะเริ่มเปิดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า Taycan Cross Turismo เป็นครั้งแรก หลังจากนั้น Porsche Macan ที่เป็นคอมแพ็คเอสยูวีก็จะได้รับการพัฒนาให้เป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% ในลำดับต่อไป

 

 

          "พนักงานของเราเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในเวลาเพียงเจ็ดปีเท่านั้น" Mr. Oliver Blume ประธานคณะกรรมการบริหารของ Porsche AG เปิดเผย "โดยนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าก็เป็นตัวขับเคลื่อนงานที่สำคัญ เรากำลังสร้างบทบาทใหม่อีก 1,500 รายการ เพื่อผลิต Taycan เพียงอย่างเดียว รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเราเป็นการประกาศจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ - และมองในแง่ดี Taycan จะประสบความสำเร็จ เนื่องจากเรามีคนมากกว่า 20,000 คน ที่สนใจซื้ออย่างจริงจัง เราจึงต้องปรับกำลังการผลิตของเราให้สูงขึ้น"

          โดยทาง Porsche ตั้งเป้าไว้ว่ายอดขายรถยนต์ในแบรนด์ว่า ภายในปี 2025 ยอดขายครึ่งหนึ่งของแบรนด์จะเป็นกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า และไฮบริด รวมไปถึงกำลังวางแผนพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในเครื่องยนต์ Boxer อีกด้วย แต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลออกมามากกว่านี้

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Porsche เผยโฉม Mission E Cross Turismo ยนตรกรรมต้นแบบที่กำลังจะกลายเป็นจริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook