เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 มีนาคม 2562 - 20:24

MG eZS เปิดตัวแล้วในจีน พลังไฟฟ้าล้วน 150 แรงม้า คาดว่ามาไทยปีหน้า ราคาราวๆ 900,000 บาท

 

          MG eZS เปิดตัวแล้วในประเทศจีน เป็นรถครอสโอเวอร์ที่รูปร่างหน้าตาภายนอกเหมือนกับ MG ZS ที่มีขายอยู่ในบ้านเราเกือบทุกอย่าง ยกเว้นกระจังหน้าเท่านั้นที่ตรงกลาง เป็นฝาปิดช่องชาร์จไฟซ่อนไว้ใต้โลโก้ MG เท่านั้นที่บ่งบอกความเป็นรถไฟฟ้า ส่วนสเปคเปลี่ยนใหม่หมดทั้งหมด ขายในราคาเอื้อมถึงง่าย

 

 

          MG eZS วางมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่เพลาหน้าตามฉบับรถขับล้อหน้า ส่วนแบตเตอร์รี่ก็ยัดไว้ใต้ท้องรถโดยไม่เสียพื้นที่ห้องโดยสาร และใต้ท้องรถก็ยังสามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 43 ซม. โดยไม่มีผลใดๆกับแบตเตอร์รี่ด้วย โดยใช้ธาตุแบตทำจากนิคเกิ้ล โคบอล แมงกานีส ในอัตราส่วน 5:2:3 ที่ให้ความทนทานนานกว่าแบบเดิมๆ มีความจุ 44.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีกำลัง 150 แรงม้า กับแรงบิด 350 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ 428 กิโลเมตรต่อการชาร์จครั้งเดียว

 

 

          ภายในยังคงใช้หน้าตาแบบเดียวกับรุ่น ZS ที่ใช้เครื่องยนต์ทั่วไป แค่เปลี่ยนแปลงมาตรวัดรอบเครื่องยนต์เป็นมาตรวัดการใช้พลังงาน ส่วนแป้นเหยียบมีอันเดียวที่เอ็มจีเรียกว่า S-Pedal ใช้งานง่ายๆโดย กดแป้นเพื่อเร่ง และยกเท้าถอนเพื่อเบรค นอกนั้นก็ใช้งานได้อย่างคุ้นเคย

 

 

          MG eZS เปิดตัวแล้วในจีน พร้อมผลิตและส่งขายในเดือนหน้า ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 119,800 หยวน ซึ่งเทียบเท่ากับ Toyota Corolla ระดับรุ่นย่อยกลางๆในแดนมังกร หากเข้ามาขายในไทย ด้วยอัตราส่วนราคาเทียบกับโคโรลล่าบ้านเราแล้ว ก็คาดว่าจะมีราคาประมาณ 900,000 บาท และขณะนี้ SAIC-CP ตัวแทนขาย MG ประเทศไทยได้ยื่นขอผลิตรถไฟฟ้าในไทยแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเร็วสุดปลายปีนี้ และอาจได้จับจองกันได้ในปี 2020 เป็นต้นไป

 

 

CR : carnewschina

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook