เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 มีนาคม 2562 - 15:41

Ford Mustang Shelby GT500 รุ่นใหม่ จะถูกล็อคความเร็วสูงสุดเพียง 290 กม./ชม. เท่านั้น

 

          Ford ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Ford Mustang Shelby GT500 รุ่นใหม่นั้น จะถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้งปรับดีไซน์ภายนอกใหม่ทั้งหมด ให้ได้ Aerodynamic มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเครื่องยนต์ยังคงให้การตอบสนองที่เร้าใจเหมือนเช่นเคย เพียงแต่ครั้งนี้มันจะถูกล็อคความเร็วสูงสุดไว้ที่ 290 กม./ชม. เท่านั้น

 

 

          เมื่อฟังจากตรงนี้ก็ต้องแปลกใจกันอยู่บ้าง เนื่องจาก Ford Mustang Shelby GT500 ถือเป็นอเมริกันมัสเซิลคาร์ตัวแรงที่สุดในตระกูล Mustang แต่กลับทำความเร็วสูงสุดได้ไม่ถึง 300 กม./ชม. โดยทาง Ford ให้เหตุผลว่า "เราตั้งใจทำให้ขุมพลังมีการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม แต่ Top Speed 290 กม./ชม. ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว เราจึงเน้นมาพัฒนาในเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์จะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับ และช่วยเพิ่มความสนุกในการขับขี่ด้วย" ซึ่งเจ้า Mustang Shelby GT500 รุ่นใหม่นั้น จะมาพร้อมกับขุมพลัง V8 ขนาด 5.2 ลิตร ซูปเปอร์ชาร์จ ส่งม้าลงพื้นทั้งหมด 700 ตัว

 

 

          เนื่องจากที่ผ่านมารถในสไตล์มัสเซิลคาร์ มักจะมีหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ที่ไม่ดี ส่งผลให้ควบคุมได้ยาก ซึ่งจุดนี้จะไม่เกิดขึ้นใน Ford Mustang Shelby GT500 รุ่นใหม่ และถึงแม้ตัวรถจะได้รับการออกแบบโดยเน้นหลักอากาศพลศาสตร์เป็นหลักแล้ว แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของรถมัสเซิลคาร์ไว้อย่างสมบูรณ์เช่นเดียวกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook