เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 12 มีนาคม 2562 - 15:14

Proton Persona Minorchange 2019 ปรับโฉมเพิ่มออพชั่นจัดเต็ม สเปคดีๆ ที่คนไทยไม่ได้ใช้

 

          Proton Persona 2019 รถยนต์คอมแพ็คซีดานจากมาเลเซีย หลังจากวางขายเจนเนอร์เรชั่นนี้มาได้ราวๆ 2 ปี ก็ได้เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ปรับหน้าตาและอุปกรณ์ทันสมัย ซึ่งโฉมนี้ไม่มีขายในไทยแล้ว ไปดูกันว่าคนมาเลเซียใช้รถสเปคอย่างไรกันบ้าง

 

 

          Proton Persona Minorchange ยังใช้พื้นฐานจาก Proton Iriz รถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู โดยรุ่นใหม่นี้ถูกปรับปรุงรูปลักษณ์ต่างจาก Persona 2017 ที่ผ่านมาไปมากพอสมควร เริ่มจากกระจังหน้าทรงใหม่ ขยายช่องดักลมใหญ่ขึ้น พร้อมแทรกลายกระจังแบบ Infinite wave ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของค่ายนี้ ขณะที่กันชนล่างมีขนาดช่องดักลมเตี้ยลง พร้อมช่องไฟตัดหมอกทรงใหม่ ใส่เดลไลท์ LED ทรงนอนยาว

 

 

          ด้านท้ายมีการเปลี่ยนกันชนใหม่ ชายล่างเป็นสีดำทั้งหมด คาดด้วยเส้นโครงเมียม และย้ายไฟตัดหมอกอยู่ติดขอบบนกันชน ทรงสปอยเลอร์ตูดเป็ดถูกเปลี่ยนใหม่มีขนาดเล็กลง ส่วนคิ้วคาดเหนือฝากระโปรงรถ ถูกเปลี่ยนจากโครมเมี่ยมเป็นสีเดียวกับตัวรถ และตัดตราโลโก้โปรตอนออกไป นำชื่อยี่ห้อมาปะไว้ในคิ้วแทน ส่วนล้อแม็กซ์ขอบ 15 ถูกออกแบบลายใหม่แบบ 8 ก้าน มีการปัดเงาตามสมัยนิยม

 

 

          Proton Persona 2019 ภายในห้องโดยสารทรงเดียวกับตัวก่อนไมเนอร์ฯ เปลี่ยนใช้เบาะนั่งกึ่งหนัง หัวเกียร์ทรงใหม่ที่มีถุงหุ้มด้ามเกียร์ ส่วนระบบอินโฟเทนเม้นท์เปลี่ยนใหม่หมด ใช้หน้าจอขนาด 7 นิ้วที่มีระบบ Geely Smart Ecosystem ที่พัฒนาโดยบริษัทแม่จากจีน มีระบบสั่งงานด้วยเสียง และใช้อินเตอร์เน็ตได้ด้วยสัญญาณจาก eSIM ที่ติดตั้งในตัวเป็นรายแรกในเซกเม้นท์นี้ ส่วนหน้าปัดมีหน้าจอ LCD แบบใหม่เพิ่มอีกด้วย

 

 

          สำหรับขุมพลังของ Proton Persona 2019 ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.6 ลิตร VVT บล็อกเดียว ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด 107 แรงม้า ที่ 5,750 รอบ/นาที แรงบิด 150 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลัง มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์ CVT มีความประหยัดมากถึง 5.6 ลิตร/ 100 กม. ส่วนในเกียร์ CVT ประหยัดถึง 6.1 ลิตร/ 100 กม. (จากความเร็วคงที่ 90 กม./ชม.) 

          ด้านระบบความปลอดภัย ยังคงถุงลมนิรภัยในรุ่นท็อปถึง 6 จุด ทั้งคู่หน้า, ด้านข้างคู่หน้าและม่านถุงลมนิรภัย แต่ในรุ่นย่อยอื่นๆ จะมีเพียงแค่คู่หน้าเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเบรค ABS-EBD-BA, เซ็นเซอร์ช่วยถอย, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (ESC), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น

 

 

          Proton Presona Minorchange 2019 เตรียมเปิดจำหน่ายในมาเลเซียปลายเดือนมีนาคมนี้ โดยมีราคาขายประมาณ 390,000 - 500,000 บาทไทย ส่วนในบ้านเรา ยังไม่มีใครรับช่วงต่อเป็นดีลเลอร์นำรถโปรตอนมาขายในไทย ก็คงจะอดใช้รถมาเลเซียแบรนด์นี้กันไป

 

CR : Paultan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook