เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 8 มีนาคม 2562 - 11:18

MG พร้อมเปิดตัว และจำหน่าย Crossover ไฟฟ้า 100% นามว่า MG eZS ที่อังกฤษปลายปีนี้

 

          เนื่องด้วยกระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง และได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง ซึ่งประเทศที่มีการสนับสนุน ลงทุน และผลักดันให้ประชาชนใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดนั่นก็คือ ประเทศจีน โดยล่าสุดได้ทำการเปิดตัว MG eZS รถยนต์ Crossover ขุมพลังไฟฟ้า 100% ซึ่งผลิต และขายที่ประเทศจีนเป็นที่แรกของโลก แต่ทว่าในเร็วๆ กำลังจะถูกส่งไปขายยังประเทศแม่ของแบรนด์อย่างประเทศอังกฤษ โดยคาดว่าจะพร้อมให้ชาวอังกฤษได้สัมผัสกันปลายปี 2019 นี้

 

 

          สำหรับ MG eZS นับว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย MG โดยมาในสไตล์แบบ Crossover ดึงรูปลักษณ์ และความสะดวกสบายมาจาก MG ZS เหมือนที่มีจำหน่ายในบ้านเรา แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ขุมพลัง ที่เป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้าวางล้อหน้า พร้อมแบตเตอรี่ ซึ่งให้สมรรถนะสูงสุดที่ 148 แรงม้า นอกจากนี้จากรายงานมาตรฐานของ NEDC ได้เผยตัวเลขที่น่าสนใจ นั่นคือ ตัวรถจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 431 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง

 

 

          ซึ่งมองจากสถานการณ์ตรงนี้ ก็มีแนวโน้มสูงที่ MG eZS จะถูกผลิต และมีจำหน่ายในประเทศไทย เนื่องจาก MG นั้น ก็มีโรงงานผลิตที่ประเทศไทย พร้อมทั้งยื่นใช้สิทธิ์ขอรับการลดภาษีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งประเทศอังกฤษก็เป็นประเทศที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวาเช่นเดียวกับบ้านเรา ก็คาดว่าหากได้จังหวะเวลาที่เหมาะสม ราคาภาษีที่ลงตัว คนไทยก็น่าจะได้ใช้ MG eZS ในราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook