เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 มีนาคม 2562 - 11:09

Alex Albon นักแข่งไทยเผยไม่พบจุดน่าเป็นห่วงใดๆหลังจากการได้ทดลองขับรถแข่ง F1 2019 ครั้งแรกในชีวิต

 

          Alex Albon นักแข่ง Fomula 1 สัญชาติไทย สังกัดทีม Toro Rosso ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่พบว่ามีปัญหาใดๆที่น่ากังวลจากการลงขับรถแข่ง F1 STR14 ครั้งแรกของทีม Toro Rosso ในการทดสอบรถแข่งก่อนเปิดฤดูกาล โดยทางด้าน Albon นั้นเลื่อนขั้นจากการแข่งขัน F2 ย้ายมาลงทำการแข่งขัน F1 ในปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งที่ผ่านมา Albon นั้นไม่เคยได้จับรถแข่ง F1 มาก่อน จนกระทั่งในการทดสอบรถแข่งก่อนเปิดฤดูกาลที่บาร์เซโลน่าที่ผ่านมา 

 

 

          "ในตอนนี้เราพอใจกับรถแข่งของเรามาก และมันไม่มีเรื่องประหลาดใจในแง่ลบเลย ในช่วงความเร็วสูง กลาง ต่ำ รถแข่งนั้นสามารถทำได้ดีและสอดคล้องกันอย่างมาก โดยไม่มีจุดบกพร่องใดๆดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดีมาก ในตอนนี้ทุกอย่างนั้นค่อนข้างลงตัว เราสามารถทำความเร็วได้ค่อนข้างดี และผมคิดเราเริ่มต้นการทดสอบด้วยพื้นฐานที่ดีตั้งแต่วันแรกของการทดสอบ นับตั้งแต่นั้น เราก็พยายามลองหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อที่จะให้เห็นว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา"

          "ส่วนในการลงขับรถแข่ง F1 ครั้งแรกในชีวิตนั้น ผมค่อนข้างตกใจมาก เพราะว่าคู่มือที่นักแข่งต้องศึกษาและทำความเข้าใจนั้นเยอะจนผมไม่อยากจะเชื่อ โดยเฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับพวงมาลัยที่มีหลายหน้ามากๆ แต่ถ้ามองจากมุมมองของวิศวกรมันเป็นเรื่องที่ดีที่สิ่งเหล่านี้ช่วยในเรื่องเพิ่มความเร็วของตัวรถ และมีเทคโนโลยีมากมายที่เราต้องทำความเข้าใจมันเป็นอย่างดี"

          "ผมก็ยังคงไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมได้ก้าวเข้ามาสู้การแข่งขัน F1 จริงๆ จนเมื่อผมได้เข้ามาสัมผัสมันจริงๆ แน่นอนว่ามันไม่ใช่การแข่งขันที่ง่าย แต่มันช่วยเปิดโลกของผมให้มากขึ้นและผมก็ตื่นเต้นกับมันมาก" Alex Albon ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook