เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 13 มีนาคม 2562 - 15:07

Bugatti La Voiture Noire คาร์บอนไฟเบอร์ล้วนๆ ราคากว่า 500 ล้านบาท ทำขายแค่คันเดียว

 

           Bugatti La Voiture Noire เป็นรุ่นไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดจากค่ายรถฝรั่งเศส ชื่อรุ่นเป็นภาษาบ้านเกิดแปลว่า "รถสีดำ" ซึ่งใช้โครงสร้างเดิมจากรถรุ่น Divo ซึ่งก็เป็นสุดยอดไฮเปอร์คาร์ที่อยู่ขั้นเหนือกว่า Chiron เข้าไปแล้ว แต่คันนี้ยิ่งเหนือชั้นกว่า Divo เพราะทำออกมาเพียงคันเดียวในโลกเท่านั้น

 

 

          ความหวือหวาของคันนี้เริ่มที่ราคา ซึ่งตั้งไว้ถึง 18.9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 560 ล้านบาท แบบรวมภาษีแล้ว นั่นทำให้ Bugatti La Voiture Noire ทุบสถิติเดิม กลายเป็นรถยนต์ใหม่ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก มันมีดีอย่างไร ไปชมสเปคกันครับ

 

 

          Bugatti La Voiture Noire มีการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Type 57SC Atlantic ด้วยการใช้สีดำล้วน และใส่ปลายท่อไอเสีย 6 ช่อง แบบรถคลาสสิคในอดีต นอกจากนี้ยังมีตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขึ้นรูปด้วยมือล้วนๆ พร้อมเปลี่ยนทรงช่องดักลมหน้าใหม่ มีครีบรีดอากาศเฉพาะรุ่น พื้นผิวตัวถังด้านข้างถูกขัดเกลาให้เรียบง่ายขึ้น ที่ด้านท้ายเปลี่ยนทรงระบายอากาศใหม่หมด พร้อมเปลี่ยนไฟท้ายของ Divo เดิมที่เป็นแท่งไฟ กลายเป็นเส้น LED คดเคี้ยวไปตามขอบฝาท้าย พร้อมล้อแม็กลายใหม่หมดจรด 

 

 

          เครื่องยนต์ยังคงความแรงกับเบนซิน W16 สูบ ความจุ 8.0 ลิตร Quad-Turbo ทำกำลังได้ 1,479 แรงม้า และแรงบิด 1,600 นิวตัน-เมตร ถ่ายลงเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ลงสู่ล้อทั้ง 4 ให้ทำความเร็วสูงสุดที่ 380 กม./ชม. แบบถูกจำกัดไว้ ความพิเศษของ Bugatti La Voiture Noire ผลิตออกมาแค่คันเดียวเท่านั้น เรียกว่าขายคันเดียวแล้วรวยเลยก็ว่าได้

 

 

CR : autoexpress

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook