เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 15:12

Ferrari เผยโฉม Super Car รุ่นใหม่ F8 Tributo ที่พกฝูงม้าพยศติดตัวมา 720 ตัว

 

          หลังจากที่ Ferrari ได้ปล่อยคลิปวีดีโอทีเซอร์สั้นๆ ออกมาเรียกน้ำย่อยแฟนๆ ก่อนหน้านี้ ล่าสุดเจ้าม้าลำพองตัวใหม่ก็ได้เผยโฉมออกมาให้ได้เห็นกันเสียที นั่นก็คือเจ้า Ferrari F8 Tributo ม้าลำพองสายพันธุ์ใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ Ferrari 488 GTB หลังจากที่ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา 

 

 

          แต่เจ้า Ferrari F8 Tributo นั้นยังคงสืบทอดเจนตนารมณ์ด้านความแรงต่อจาก Ferrari 488 GTB ด้วยการยกเครื่องยนต์มาจากรุ่นพี่ ซึ่งยังคงใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ พร้อมจับคู่กับเกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 สปีด เหมือนกับพี่ชาย แต่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องระบบส่งกำลังอยู่บ้างเล็กน้อย ซึ่งเจ้า Ferrari F8 Tributo นี้จะมีแรงม้าอยู่ที่ 720 ตัว ที่ 8,000 รอบ/นาที และ แรงบิดอยู่ที่ 770 นิวตัน-เมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะอยู่ที่ 2.9 วินาที และทำความเร็วจาก 0-200 กม./ชม. ภายใน 7.8 วินาที ในขณะที่ความเร็วสูงสุดสามารถทำได้ที่ 340 กม./ชม. ซึ่งตัวเลขที่ทำได้นี้อาจจะน้อยกว่าเจ้าตัว Ferrari 488 Pista อยู่บ้างเล็กน้อย ซึ่ง Ferrari 488 Pista ทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 2.85 วินาที และ 0-200 กม./ชม.ใน 7.6 วินาที นั่นก็อาจเป็นเพราะว่า Ferrari F8 Tributo มีน้ำหนักอยู่ที่ 1,330 กก. ที่หนักว่า Ferrari 488 Pista ถึง 50 กก. 

 

 

          พร้อมกันนี้ Ferrari F8 Tributo ยังมีการปรับปรุงแชสซีส์ใหม่ทั้งหมด มาพร้อมกับระบบแอโรไดนามิคที่ประสิทธิภาพมากขึ้น เสริมด้วยระบบใหม่ล่าสุด Ferrari Dynamic Enhancer (FDE +) ซึ่งสามารถเปิดใช้งานได้ในโหมด RACE ที่อยู่ในสวิตช์ Manettino บนพวงมาลัย พร้อมกับติดตั้งระบบควบคุม Side Slip Angle ซึ่งเป็นระบบที่จะช่วยในการควบคุมการขับขี่ให้มีเสถียรภาพในขณะเข้าโค้ง เพิ่อสร้างอารมณ์การขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบเอาไว้ด้วย พร้อมกับปรับขนาดของพวงมาลัยให้เล็กลงเพื่อประสิทธิภาพในการควบคุมรถ และกระชับมือยิ่งขึ้น

 

 

          ส่วนมิติของ Ferrari F8 Tributo นั้นความยาวของตัวรถอยู่ที่ 4,611 มม. กว้าง 1,979 มม. และสูง 1,206 มม. รูปลักษณ์ภายนอกของ Ferrari F8 Tributo นั้นอาจไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากนัก แฟนๆ ที่ติดตามเหนียวแน่นบางคนอาจคิดด้วยซ้ำไปว่านี่คือการปรับโฉมต่อยอดจากรุ่น Ferrari 488 GTB แม้จะมีการเปลี่ยนดีไซน์ชุดแอโรคิท รวมถึงไฟหน้า และไฟท้ายใหม่ แต่แพลทฟอร์มยังเป็นรุ่นเดิม

 

 

          ส่วนภายนอกของ Ferrari F8 Tributo นั้นแทบจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นที่แล้วมากนัก แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างในชุดแอโรคิท รวมถึงดีไซน์ไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ แต่แพลทฟอร์มก็ยังเป็นรุ่นมีความคล้ายคลึงกับรุ่นที่ผ่านมา ส่วนช่องดักอากาศด้านหน้าเป็นแบบ S-duct ที่ออกแบบใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง F-1 เพื่อเพิ่มแรงกดที่ตัวรถให้ดีขึ้นถึง 15 % เมื่อเทียบกับ Ferrari 488 GTB ในด้านการออกแบบไฟหน้านั้นออกแบบใหม่เป็นชุดไฟ LED แนวนอนที่มีขนาดเล็กลง จึงทำให้มีช่องว่างไว้ให้ลมเข้าเพื่อระบายความร้อนของเบรก

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารเรียกได้ว่าได้รับ DNA มาจาก Ferrari 488 GTB  ซึ่งดูจะคล้ายๆ กัน แต่จะมีการปรับรายละเลียดนิดหน่อย เน้นโทนสีดำมากขึ้นโดยเฉพาะที่แผงประตู และคอนโซลกลางที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงจากตัวเดิม มาพร้อม HMI (Human Machine Interface) รูปแบบใหม่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นชุดใหม่ ช่องแอร์ที่เปลี่ยนเป็นแบบทรงกลม มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 7 นิ้ว

 

carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook