เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 13:05

Volvo โคตรเดือด เปิดตัวรถไฟฟ้าบ้าพลัง 408 แรงม้า นามว่า Polestar 2

 

          Polestar 2 คือผลงานรถยนต์ EV รุ่นที่สองของค่าย Volvo ที่ร่วมมือกับ Geely พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับรุ่น XC40 โดยคันนี้เป็นทรงฟาสแบ็คท้ายลาด มีความสูงระดับครอสโอเวอร์ ใช้ไฟหน้าทรงค้อนทอร์ Thor’s Hammer แบบวอลโว่ กับกระจังแนวนอนลายซี่ตั้ง ที่ไม่มีเส้นคาดเฉียงแบบแบรนด์สวีเดนเดิม แต่ใช้ตรารูปดาวโดยเฉพาะของแบรนด์นี้ (polestar แปลว่าดาวเหนือ) ส่วนไฟท้ายเป็นทรงก้ามปู ใช้เส้น LED สีแดงยาวเชื่อมต่อทั้งสองฝั่ง

 

 

          ภายในของ Polestar 2 เน้นความไฮเทค ด้วยโทนสีดำทั้งคัน คาดด้วยแผงพื้นหลังคอนโซลสีเงิน ไม่เหลือเค้าเดิมของความหรูหราแบบวอลโว่เดิม ด้วยการใช้หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ตรงกลางขนาดใหญ่ถึง 11 นิ้ว ที่มีระบบ Google Assistant ให้สั่งการรถยนต์ได้ด้วยมือถือ

 

 

          ด้านสมรรถนะของ Polestar 2 น่าประทับใจด้วยพลังไฟฟ้าล้วน ให้กำลัง 408 แรงม้า กับแรงบิด 660 นิวตัน-เมตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กม.ด้วยการ์ชาร์จครั้งเดียว พร้อมกันนี้ยังได้เช็ตช่วงล่างให้หนึบสมความแรง ด้วยการใช้โช้คอัพ Öhlins จากสวีเดนทำเอง ใส่คาลิเปอร์เบรค Brembo ใหม่ ส่วนล้อแม็กซ์เป็นขนาด 20 นิ้วแบบฟอร์จเบาพิเศษด้วย

 

 

          Polestar 2 เตรียมวางขายในปี 2020 เป็นต้นไป ด้วยสเปคพิเศษ Lunch Edition ใส่ของดีระดับพรีเมี่ยม พร้อมขายด้วยราคา 63,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.9 ล้านบาท ไม่รวมภาษี หลังจากนั้นจะมีสเปคปกติให้เลือกด้วยราคาเริ่มต้นที่ 45,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท ไม่รวมภาษี พร้อมแล้วที่จะทำให้คนลืมไปเลยว่ารถไฟฟ้านั้นไม่ได้มีดีแค่ความประหยัดรักษ์โลก แต่มีแรงสูงระดับรถสปอร์ตได้เลยทีเดียว

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook