เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:59

Ginetta ซูเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษ 600 แรงม้า คาร์บอนไฟเบอร์เน้นๆ เหมือนได้สัมผัสรถแข่งขนานแท้

         Ginetta แบรนด์ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์และรถแข่งจากประเทศอังกฤษ เปิดผ้าคลุมเผยโฉมซูเปอร์คาร์โฉมใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับสมรรถนะ 600 แรงม้า พร้อมนวัตกรรมสุดล้ำที่จะมาต่อกรกับม้าลำพอง หรือกระทิงดุโดยเฉพาะ เตรียมให้แฟนๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Geneva Motor Show 2019 ส่วนชื่อรถและราคาจะได้รับการเปิดเผยในโอกาสต่อไป มาชมรายละเอียดของตัวรถกันได้เลย

 

 

          ซูเปอร์คาร์ของ Ginetta ได้นำแรงบันดาลใจจาก Ginetta LMP1 ที่มาพร้อมกับการกระจายน้ำหนักเป็นแบบ 49:51 ร่วมกับระบบกันสะเทือนแบบวิชโบนทั้ง 4 จุด ที่สามารถปรับได้ หัวใจสำคัญของรถรุ่นนี้ก็คือเครื่องยนต์ V8 ไร้ระบบอัดอากาศ ลูกสูบทำมุม 90 องศา พร้อมปั๊มน้ำมันเครื่องแบบ Dry Sump ควบคู่กับวางกลางที่หน้ารถ เพื่อมอบความสมดุลและเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ประกอบกับตัวบล็อกเครื่องยนต์ที่ทำจากอลูมิเนียมที่ผ่านกระบวนการขึ้นรูปด้วย Forgings และเรือนปีกผีเสื้อดีไซน์พิเศษ ให้สมรรถนะมากกว่า 600 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร

 

 

          เครื่องยนต์ V8 ได้จับคู่กับระบบส่งกำลังผ่านเกียร์ Sequential 6 สปีด ที่มาพร้อมกับ carbon propshaft พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยที่นอกจากการตอบสนองที่ดีขึ้นแล้วยังให้เสียงที่ทรงพลังดุจรถแข่งอีกด้วย

 

 

          ด้านตัวถัง โครงสร้าง และแชสซีส์ได้ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษที่มอบทั้งน้ำหนักเบา แข็งแรง และทนต่อแรงกดอากาศได้สูง ร่วมกับโครงสร้างโรลบาร์ที่ใช้สเปคแบบเดียวกับ FIA ด้วย เมื่อรวมทุกอย่างเข้าด้วยกันทำให้ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้มีน้ำหนักตัวถังเพียง 1,150 กิโลกรัม สามารถให้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ 545 แรงม้า/ตัน

 

 

          สำหรับข้อมูลอื่นๆ ได้แก่ ระบบ ABS, Traction Control, กล้องมองหลัง, ไฟหน้าอัตโนมัติ, เซ็นเซอร์ช่วยจอดรถ, ระบบปรับอากาศ, ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, เบาะนั่งหุ้ม Alcantara เป็นต้น โดยซูเปอร์คาร์จาก Ginetta จะผลิตเพียงแค่ 20 คัน ในปี 2020 เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายอาจจะอยู่ในราวๆ 400,000 ปอนด์ หรือคิดเงินไทยราวๆ 16 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี) ทว่าไม่นานมานี้มีข้อมูลว่าตัวรถถูกขายไปแล้ว 12 คัน

 

 

Cr. คลิปประกอบจาก ginettatv

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook