เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2557 - 15:57

Mazda เปิดตัวรถยนต์แนวมินิคาร์โมเดลภายใต้ชื่อ Carol

 

Mazda เปิดตัวรถยนต์แนวมินิคาร์โมเดลภายใต้ชื่อ Carol

 

          Mazda เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์แนวมินิคาร์โมเดล ภายใต้ชื่อ Carol ในวันที่ 30 มกราคมที่จะถึงนี้ โดยมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 2.3 แสนบาท

 


 

          ซึ่ง Mazda Carol ได้ทำการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความมีเสน่ห์ โดยมีรูปทรงที่คล้ายกับรถยนต์รุ่น Suzuki Alto ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว และถึงแม้ Carol จะไม่ได้ทำการผลิดบนพื้นฐานของเทคโนโลยี SKYACTIV เหมือนกับรุ่นอื่น แต่ก็ได้มีการออกแบบโครงสร้างตัวถังให้มีน้ำหนักเบา รวมถึงระบบส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพในด้านการประหยัดน้ำมัน ซึ่งสามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 37 กม.ต่อลิตร

 



          Mazda Carol ยังได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมอย่างระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS ทำงานร่วมกับระบบควบคุมเสถียรภาพ DSC และระบบช่วยเบรคในความเร็วต่ำ โดยจะทำหน้าที่ตรวจจับรถคันหน้าผ่านทางเรดาร์ ซึ่งถ้าหากพบว่า รถยนต์ของท่านใกล้กับรถยนต์คันหน้ามากจนเกินไป ระบบจะสั่งการให้เบรคทำงานอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชน และอุบัติเหตุ

 



          โดยทาง Carol ได้มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ที่ให้ความนุ่มนวล แต่ทาง มาสด้า ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลด้านเครื่องยนต์ และสมรรถนะอย่างเป็นทางการ

          ทาง Mazda ได้ทำการเปิดราคา Carol อยู่ที่ 847,800 - 1,123,200 เยน หรือราวๆ 232,000 - 307,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook