เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2562 - 17:18

B-Quik Racing ร่วมลงดวลความเร็วในการแข่งขัน Blancpain GT World Challenge Asia 2019

 

          B-Quik Racing ร่วมลงดวลความเร็วในการแข่งขัน 2 สนามแรกของศึกบลองก์แปง Blancpain GT World Challenge Asia 2019 ด้วยรถแข่ง Audi R8 LMS GT3 Evo คันใหม่ โดยมี Henk Kiks และ Daniel Bilski รับหน้าที่นักขับในครั้งนี้ โดยปีนี้ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้นที่สุดกับการเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 ในวงการมอเตอร์สปอร์ตของ B-Quik Racing โดยทีมจะลงสนามด้วยรถแข่งที่ทรงประสิทธิภาพอย่าง Audi R8 LMS GT3 Evo 2019

           การเข้าร่วมแข่งขันใน 2 สนามแรกของรายการ Blancpain GT World Challenge Asia ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์สำหรับรถแข่งจีทีที่มีชื่อเสียงที่สุดในทวีปเอเชีย เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่สุดในการทดสอบสมรรถนะรถแข่ง GT3 คันใหม่ของทีมที่จะใช้ลงแข่งในฤดูกาลนี้ ในขณะที่ Henk Kiks และ Daniel Bilski นั้นก็จะได้ใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับรถแข่งคันนี้ด้วย อย่างไรก็ตามทั้งคู่นั้นเคยลงแข่งและแชร์รถแข่ง Audi R8 ร่วมกันมาแล้ว พวกเขาคือ 2 ใน 3 ของนักขับที่ร่วมกันคว้าชัยชนะในรายการ Malaysia’s Sepang 12 Hours เมื่อปี 2016 และร่วมกันคว้า 3 โพเดี้ยมในการแข่งขันรายการเดียวกันนี้โดยใช้รถแข่ง R8 LMS Cup ขณะที่การลงแข่งร่วมกันครั้งล่าสุดของพวกเขานั้นได้ใช้รถ R8 LMS Ultra ระหว่างการแข่งขันนัดเปิดสนามของรายการ Thailand Super Series เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

           การแข่งขันสนามแรกของรายการ Blancpain GT World Challenge Asia 2019 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 เมษายน ณ สนามเซปัง ในขณะที่การแข่งขันสนามที่ 2 จะย้ายมาดวลความเร็วกันที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม ซึ่งสนามแข่งทั้ง 2 แห่งนี้เป็นสนามที่เฮงก์และแดเนียลรู้จักเป็นอย่างดี โดยทั้งคู่อยู่ในรายชื่อของนักแข่งระดับบรอนซ์ แน่นอนว่า มันจะเป็นสุดสัปดาห์ที่ทั้งทีมและนักแข่งต้องพยายามเรียนรู้เพื่อให้คุ้นเคยกับรถแข่งคันใหม่ ทีมไม่ได้ต้องการเพียงแค่เข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น เแต่ยังต้องการโพเดียมด้วย ดังนั้นทีมจะต้องพยายามกันอย่างหนักเพื่อผลงานที่ดี

 

 

          Henk Kiks กล่าวว่า "Blancpain GT World Challenge Asia ดึงดูดทีมแข่งรถและนักแข่งชั้นนำของโลก พร้อมการสนับสนุนจากโรงงานผู้ผลิต ดังนั้นแน่นอนว่ามันจะเป็นการทดสอบครั้งใหญ่ที่สุดของทีม แต่เราก็พร้อมและเตรียมรับมือกับความท้าทายที่ยากที่สุดแล้ว เรารอคอยการแข่งขัน 2 สนามนี้อย่างใจจดใจจ่อ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ปลดล็อกศักยภาพของรถ Audi R8 LMS GT3 Evo คันใหม่ แน่นอนว่ามันจะเป็นปีที่หนักสุดๆ สำหรับ B-Quik แต่เราต้องการความท้าทายนี้ เราเตรียมตัวและพร้อมลงสนามแล้ว ผมอยากจะขอบคุณเอสอาร์โอ (SRO) สำหรับความช่วยเหลือของพวกเขาในการวางโปรแกรมย่อยนี้ร่วมกัน เช่นเดียวกับการสนับสนุนจาก Audi Sport Customer Racing ในการช่วยเราเตรียมรถแข่ง Audi คันใหม่สำหรับปีนี้"

          ส่วนทางด้าน Daniel Bilski ก็เผยว่า "การมาถึงของรถแข่ง Audi R8 LMS GT3 Evo คันใหม่ของ B-Quik Racing ถือเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับทีมและเป็นหนทางในการเริ่มต้นปีที่ยิ่งใหญ่ ผมรอคอยที่จะได้เรียนรู้รถแข่งคันใหม่กับ Henk Kiks พร้อมคำแนะนำจากเพื่อนของเราที่ Absolute Racing การแข่งขันสนามแรกของรายการ Blancpain GT World Challenge Asia ที่เซปังนั้นจะมอบโอกาสที่ยอดเยี่ยมให้กับ B-Quik Racing ในการเรียนรู้รถแข่งคันใหม่ ในขณะเดียวกันก็จะได้ลงแข่งกับทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในการแข่งขัน GT ระดับโลกด้วย"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook