เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2562 - 13:45

Bentley Bentayga Speed 2020 SUV ระดับหรูที่เร็วที่สุดในโลก

 

           Bentley ค่ายยนตรกรรมหรูจากอังกฤษ เตรียมพร้อมเผยโฉม Bentley Bentayga SUV ระดับพรีเมี่ยมสู่ตาชาวโลกแล้วในงาน Geneva Motor Show 2019 ซึ่งในคราวนี้ Bentley มาแนวรถหรูสายซิ่งภายใต้ชื่อรุ่น Bentley Bentayga Speed 2020 ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น SUV ที่เร็วที่สุดในโลก โดยสามารถเรียกแรงม้าได้ถึง 635 ตัว

 

 

            โดยทาง Bentley ออกมาคุยว่าว่าเจ้า Bentley Bentayga Speed 2020 สามารถทำความเร็วได้เร็วกว่า Lamborghini Urus เสียอีก โดยเจ้า Bentley Bentayga Speed 2020 สามารถทำความเร็ว ได้ถึง 190 ไมล์/ชั่วโมง ถ้าเคาะเป็นกิโลเมตร ก็ประมาณ 305 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่า Lamborghini Urus ที่ทำได้ 189.5 ไมล์/ชั่วโมง เรียกว่าเฉือนไปเพียง 0.5 ไมล์/ชั่วโมง เท่านั้น!!!

 

 

            เจ้า Bentley Bentayga Speed 2020 เครื่องยนต์เบนซิน W12 6.0 ลิตร แบบ twin-turbocharged ที่มีกำลังสูงสุด 635 แรงม้า (Lamborghini Urus 650 แรงม้า) มีแรงบิดมหาศาลถึง 664 ฟุตปอนด์ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม. ได้ภายใน 4.1 วินาที (Lamborghini Urus 3.6 วินาที) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Bentley Bentayga Speed 2020 กลับสามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า จึงกลายเป็นรถ SUV ที่แรงที่สุดในเวลานี้

 

 

          ภายนอกของ Bentley Bentayga Speed 2020 ไฟหน้า LED ทรงกลมสี่ดวงพร้อมกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ลายรังผึ้งพร้อมตัวอักษร B ติดปีกซึ่งสามารถสะท้อนถึงความทันสมัย คิ้วโครเมียมด้านล่างที่ประตูทั้ง 2 ข้าง ยาวจนถึงกันชนหลัง, สปอยเลอร์หลังคาที่เด่นสะดุดตา โลโก้ Speed บริเวณข้างประตูหน้ารถ มาพร้อมกับล้ออัลลอยด์ขนาดใหญ่ 22 นิ้ว

 

 

          ส่วนภายในยังคงปราณีตความหรูหราสไตล์ Bentley คอนโซลหนังตัดกับลาย เคฟล่า เน้นสีเข้มให้ดูเกรงขาม มีตัวอักษรคำว่า Speed ไว้ที่บนคอนโซล และที่กาบประตูทำให้ดูโฉบเฉี่ยว ตัวเบาะตัดเย็บเส้นสายเป็นรูปเพชร ทำจากวัสดุหนัง Alcantara พร้อมปัก โลโก้ Speed ไว้ที่เบาะหน้งที่คู่หน้า และเบาะหลัง เพื่อเพิ่มความสปอร์ตอีกด้วย

 

 

             นอกจากภายนอกที่ดูดุดัน และภายในที่ดูหรูหราและเครื่องยนต์ที่ร้อนแรงแล้ว Bentley Bentayga Speed 2020 ยังเพิ่มโหมด Sport ใหม่เพื่อเข้ากับเครื่องยนต์ W12 ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ในรถคันนี้นอกจากนั้นยังปรับปรุงระบบช่วงล่างใหม่ Bentley Dynamic Ride ที่เวอร์ชั่นล่าสุดของทาง Bentley มาช่วยเหลือในการขับขี่ด้วย ส่วนสนนราคาทาง Bentley ยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าคงไม่ถูกกว่ารุ่นที่ขายอยู่ในรุ่นปันจุบันแน่นอน

 

ข้อมูล : carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook