เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:37

BMW เดินหน้าทดสอบ Series 1 โฉมใหม่ หลุดภาพทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารของแฮทช์แบ็คสุดล้ำ

 

          BMW เดินหน้าทดสอบ All-New BMW Series 1 ซับคอมแพ็คคาร์โฉมใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับการดีไซน์ที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดยในเวลานี้ได้ประเดิมพัฒนาตัวถังซีดานใหม่สำหรับตลาดโลกที่จะได้รับการเปิดตัวในปีนี้ 

 

 

          โดยภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงในด้านบุคลิกใหม่ ที่ได้รับการปรับทรวดทรงใหม่ให้ดูสปอร์ตทันสมัยยิ่งขึ้น ควบคู่กับโคมไฟหน้า และไฟท้าย LED ใหม่, กันชนหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมตัวเซ็นเซอร์หน้าที่มีให้ในรุ่นนี้ ส่วนกระจังหน้าแม้จะเป็นแบบไตคู่ แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมีการออกแบบในลักษณะใด นอกจากนี้ยังได้เผยให้เห็นท่อไอเสียคู่, สปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยพร้อมคาลิเปอร์เบรกสีน้ำเงิน จากบุคลิกดังกล่าวคาดว่าทางบริษัทฯ อาจจะทดสอบรุ่น M140i ก็เป็นได้ 

 

 

          ไฮไลท์สำคัญของภาพ Spyshot ชุดนี้ก็คือ ภาพภายในห้องโดยสารที่มีความล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดยรายละเอียดบางส่วนของแผงคอนโซลจะได้รับการถ่ายทอดจาก Series 3 ใหม่, ตัวเรือนไมล์จะยาวเชื่อมต่อกับจออินโฟเทนเมนต์เหมือนของ Mercedes-Benz แต่จะมีเล่นเส้นขอบของจอเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมูด้วย, การออกแบบแผงควบคุมระบบปรับอากาศพร้อมปุ่มควบคุมระบบที่มอบความทันสมัย คอนโซลกลางที่เป็นช่องเก็บของมีไฟส่องสีฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกในการเก็บและค้นหาของ เป็นต้น

 

 

          นอกจากนี้ BMW Series 1 จะยังมาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์ iDrive รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับระบบไฟส่องภายในห้องโดยสารจากหลอด LED ที่บนแผงประตูด้านใน โดยไฟดังกล่าวจะปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจน ไม่มีการซ่อนไว้ในหลังช่องเก็บเก็บของหรืออยู่ใต้ที่วางแขนตรงประตู

 

 

           BMW Series 1 โฉมใหม่ จะเป็นรถที่พลิกโฉมครั้งใหม่ของแบรนด์ ที่เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจากขับหลังเป็นขับหน้า บนแพลตฟอร์ม FAAR ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่อัพเกรดใหม่จาก UKL ที่เคยใช้พัฒนาให้กับรุ่น BMW X1, X2, Series 2 Active/Gran Tourer และ Series 1 เวอร์ชั่นซีดาน ซึ่งการออกแบบเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าจะช่วยให้พื้นที่ห้องสัมภาระด้านหลังมีความกว้างมากขึ้น แต่ก็ทำให้ M140i ไม่สามารถใช้เครื่องยนต์ 6 สูบได้ จึงทำให้เครื่องยนต์รุ่นท็อปสุดจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ จาก BMW X2 M35i ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็จะใช้เครื่องยนต์เบนซินกับเครื่องยนต์ดีเซลที่มีให้เลือกทั้งแบบ 3 - 4 สูบ ทั้งนี้ BMW Series 1 โฉมใหม่ อาจจะเปิดตัวในงาน Frankfurt Auto Show 2019 ในเดือนกันยายน หรือช้าสุดก็ราวๆ ช่วงปลายปีนี้

 

Cr. ภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook