เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:26

Vandal One รถแข่งอเมริกันหัวใจ Civic Type R ความเร้าใจระดับ 560 แรงม้า ในน้ำหนัก 555 กก.

 

          Vandal แบรนด์ผู้ผลิตรถแข่งสัญชาติอเมริกัน เผยโฉม Vandal One รถแข่งสมรรถนะสูงหัวใจ Honda Civic Type R ซึ่งได้รับการปรับเค้นรีดแรงม้าให้สูงถึง 560 แรงม้า มอบความน่าทึ่งยิ่งกว่าด้วยอัตราส่วนระหว่างน้ำหนักกับแรงม้าอยู่ที่ 0.9 กก./1 แรงม้า

 

 

          Vandal One มาพร้อมกับแชสซีส์ และโครงสร้างแบบ Monocoque ที่ผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เช่นเดียวกับชิ้นส่วนตัวถัง ประกอบกับขุมพลังที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ จาก Honda Civic Type R โฉมปัจจุบัน เมื่อรวมกับชิ้นส่วนอื่นๆ ทำให้น้ำหนักตัวรถโดยรวมอยู่ที่ 555 กก. 

 

 

          แถมตัวเครื่องยนต์ Honda Civic Type R โฉมปัจจุบัน แม้จะให้สมรรถนะสูงสุด 306 แรงม้า แต่ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่จนสามารถเค้นสมรรถนะได้มากถึง 340 แรงม้า ซึ่งจะได้รับการบรรจุในรุ่นมาตรฐาน แต่ทางบริษัทฯ จะมีแพ็คเกจพิเศษให้ลูกค้าได้ซื้อเพิ่ม ที่จะสามารถเค้นแรงม้าให้สูงสุดถึง 560 แรงม้า เมื่อคำนวณอัตราส่วนระหว่างน้ำหนักกับแรงม้าอยู่ที่ 0.9 กก./1 แรงม้า แถมยังได้เค้นความเร็วรอบให้สูงถึง 9,000 รอบ/นาที ส่วนระบบส่งกำลังได้ใช้เกียร์ Sequential 6 สปีดจาก Sadev

 

 

           รวมไปถึงช่วงล่างได้รับการพัฒนาให้สามารถรองรับการขับขี่ทั้งบนถนนจริง และในสนามแข่ง ด้วยชุดโช้คแบบปรับระดับได้จาก JRi, บาร์แบบโยกได้, สปริงที่ปรับแต่งเป็นพิเศษ, โหมดขับขี่ที่สามารถปรับความสูงใต้ท้องรถได้ทั้ง 5 นิ้ว สำหรับใช้งานบนถนน และ 2 นิ้ว สำหรับสนามแข่งรวมไปถึงยังได้ติดตั้งระบบ ระบบ Telemetry สำหรับการตรวจสอบข้อมูลในระหว่างขับขี่

 

 

            Vandal One มีราคาเริ่มต้นในรุ่น 340 แรงม้า อยู่ที่ 119,700 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนราคาแพ็คเกจเค้นสมรรถนะ 560 แรงม้ายังไม่เปิดเผยราคาในเวลานี้ ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถวางเงินมัดจำจำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนการส่งมอบจะมีขึ้นในปลายปีนี้เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook