เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:24

BYD ให้บริการรถลิมูซีนไฟฟ้า 100% ครั้งแรกในประเทศไทย ร่วมลดมลพิษและฝุ่นควัน PM2.5 อย่างยั่งยืน

 

          มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ โรงแรมชั้นนำริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ ไรเซน เอนเนอร์จี ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ผนึกกำลังเปิดตัวโปรเจคต์รถลิมูซีนไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยการใช้รถ BYD e6 (บีวายดี อีซิกซ์) ในการให้บริการแก่ผู้เข้าพักที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายในการลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 15,000 กิโลกรัมภายในปี 2562 ซึ่งเป็น การแก้ปัญหาด้านการลดมลพิษและค่า PM2.5 ที่ต้นเหตุ ทำให้คุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

 

คุณไฮดี้ ไคลน์ - มอลเลอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ

 

          คุณไฮดี้ ไคลน์ - มอลเลอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ กล่าวในพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการการให้บริการรถลิมูซีนไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย หรือ The Launch of The First Electric Limousine Service in Thailand ว่า “ทางฮิลตันได้ให้ความสำคัญ และมุ่งเน้นถึงนโยบายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้ควบคู่ไปการดำเนินชีวิตประจำวันมาโดยตลอด ทำให้เกิดการตั้งพันธกิจและเป้าหมายที่จะลดรอยเท้านิเวศน์ (Environmental Footprint) ของภาคอุตสาหกรรมโรงแรมในเครือฮิลตันที่มีต่อระบบนิเวศน์ให้ลดลงจำนวนครึ่งหนึ่งในปี พ.ศ. 2573 ซึ่งในปีพ.ศ. 2561 ทางโรงแรมในเครือฮิลตันในประเทศไทยดำเนินการตามนโยบาย ด้วยการลดปริมาณ การใช้ขวดพลาสติกได้ถึง 968,414 ใบ และลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 537,600 หลอด ในขณะที่ในระดับภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถลดปริมาณขวดพลาสติกได้ 1,693,736 ใบ และลดการใช้หลอดพลาสติกได้จำนวน 1,666,321 หลอด”

 

 

          นอกจากนี้ ทางฮิลตันให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่เป็น ส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจ การอนุรักษ์และปกป้องสิ่งแวดล้อมจึงเป็นหัวใจสำคัญของยุทธศาสตร์ Travel with Purpose ที่ช่วยสร้างค่านิยมที่ดีร่วมกันสำหรับพนักงานฮิลตัน ผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการฮิลตัน รวมไปถึงคู่ค้าทางธุรกิจและชุมชน ส่งผลให้คำมั่นสัญญาของฮิลตันด้านสิ่งแวดล้อมถูกปลูกฝังอยู่ในธุรกิจ ของฮิลตัน และได้รับการสนับสนุนจาก LightStay ซึ่งเป็นเครื่องมือการวัดระดับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่ได้รับรางวัลระดับโลก โดย LightStay ได้รับการพัฒนาและดำเนินการโดยฮิลตัน เพื่อเป็นศูนย์รวมในการรายงานผลกระทบที่มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอนุรักษ์และปกป้องสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ cr.hilton.com

 

 

          “ปัญหามลพิษในกรุงเทพฯ อยู่ในสถานการณ์ที่น่ากังวลเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น ความร่วมมือ กับไรเซน เอนเนอร์จี ในวันนี้จึงกลายเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคม ซึ่งการใช้รถ เครื่องยนต์สันดาปเป็นส่วนหนึ่งของแหล่งก่อให้เกิดมลภาวะ การนำเสนอบริการรถลิมูซีนไฟฟ้า 100% รูปแบบใหม่นี้แก่ลูกค้า และแขกของทางโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ จึงเป็นการช่วยลดรอยเท้านิเวศน์ตามนโยบายของฮิลตัน” คุณไฮดี้ กล่าวเสริม

 

 

          ทั้งนี้ รถลิมูซีนไฟฟ้าดังกล่าวจะเริ่มให้บริการที่โรงแรม มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ จำนวน 2 คัน จะเริ่มวิ่งให้บริการเป็นระยะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป และจะเพิ่มจำนวนต่อไป โดยผู้เข้าพักสามารถเลือกรับบริการรถลิมูซีนไฟฟ้า BYD e6 ด้วยอัตราค่าโดยสารในราคาพิเศษช่วง 2 เดือนแรก 1,800 บาทต่อครั้ง  และโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายในการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จำนวน 15,000 กิโลกรัมภายในปี 2562 โดยลิมูซีนไฟฟ้าจะต้องวิ่งระยะทางไม่ต่ำกว่า 88,000 กิโลเมตร หรือ 1,200 เที่ยวไปกลับระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกับโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ

 

คุณรณชัย จินวัฒนาภรณ์ ประธานบริหาร บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด หรือ บีวายดี ประเทศไทย

 

          คุณรณชัย จินวัฒนาภรณ์ ประธานบริหาร บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด หรือ บีวายดี ประเทศไทย ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ และความร่วมมือในการเดินหน้าโครงการว่า “สำหรับทางไรเซน เอนเนอร์จี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในโครงการนี้ ด้วยความหวังว่าโครงการนี้จะจุดประกายให้กับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการคมนาคมขนส่งสาธารณะ เริ่มใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า เพราะจากการศึกษาพบว่าประเทศอื่นๆ เริ่มต้นการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจากการเปลี่ยนรถที่ให้บริการสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถแท็กซี่ ให้เป็นรถไฟฟ้า (electrify) ซึ่งเราได้ทำงานร่วมกับผู้ที่มีความตั้งใจจริงในการแก้ปัญหามลพิษอย่างที่มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ได้ทำมาโดยตลอด รถบีวายดี อีซิกซ์ รุ่นที่ใช้เป็นลิมูซีนไฟฟ้า เป็นรถที่ใช้ในภาคการคมนาคมขนส่งทั่วโลกมากว่า 8 ปี และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถใช้งานได้จริงในทุกสภาพถนนและอากาศ โดยมีความปลอดภัย และเชื่อถือได้ การตัดสินใจใช้รถยนต์ไฟฟ้าบีวายดีจะทำให้ฮิลตันเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของตนเอง ซึ่งถือเป็นรางวัลแก่คนที่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง”

 

 

          ทั้งนี้ บริษัท โอเรียนเต็ลทรานซ์ แอนด์ คาร์เซอร์วิซ จำกัด เป็นบริษัทผู้ให้การบริการรถลิมูซีนไฟฟ้า BYD e6 แก่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ในโครงการการให้บริการรถลิมูซีนไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย โดยความร่วมมือดังกล่าวตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมของฮิลตัน ในการผลักดัน การลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ให้ถึงเป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยรถบีวายดี อีซิกซ์ (BYD e6) เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ถูกออกแบบให้ใช้ในการคมนาคมขนส่งสาธารณะที่มีขนาดของแบตเตอรี่ ลิเธียมไอออนฟอสเฟต 80 kWh ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าได้ระยะทางกว่า 350 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ที่ความเร็วเฉลี่ย 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมกับหัวชาร์จ มาตรฐานสากลแบบ Type 2 การชาร์จด้วยเครื่องชาร์จ AC ขนาด 40 kW ของบีวายดี จะใช้เวลาประมาณ 2-2.5 ชั่วโมง ทำให้มีค่าบำรุงรักษาอยู่ที่ประมาณ 1 ใน 3 ของรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน นอกจากนี้แล้ว บีวายดี อีซิกซ์ ส่งมอบไปแล้ว 104 คันตั้งแต่ปี 2561 โดยในช่วงกลางปีจะมีการนำรถรุ่นใหม่มาเสริมทัพลิมูซีนไฟฟ้า 100%  ที่ใช้บีวายดี อีซิกซ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook