เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2562 - 15:33

Proton Iriz ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ รถเล็กสเปคจี๊ด มาเลเซียทำใช้ แต่คนไทยไม่ได้ซื้อ

 

          Proton Iriz ไมเนอร์เชนจ์ เปิดตัวแล้ว กับรถยนต์ขนาดซับคอมแพ็ค ระดับเดียวกับอีโค่คาร์บ้านเรา ที่ออกขายในปี 2017 และได้ทำการปรับหน้าตาใหม่ ให้ทันสมัย ดูสปอร์ตขึ้น โดยทำขายในมาเลเซียเท่านั้น ส่วนบ้านเราได้แต่มองตาปริบๆ ไม่ได้ซื้อ แม้ว่าสเปคจะจี๊ดจ๊าดโดนใจมากแค่ไหนก็ตาม

 

 

          ภายนอกถูกทุ่มทุนสร้างเปลี่ยนไฟหน้าใหม่ทั้งยวง ที่ดีไซน์ให้มีขอบบนแบนลง ขอบล่างราบเรียบขึ้น เป็นทรงแนวนอนเรียวยาว ที่กระจังหน้าเพิ่มเส้นโครเมี่ยมทรงปีกนก ที่ปลายเชื่อมต่อกับคิ้วไฟหน้าเป็นแนวเดียวกัน แสดงเอกลักษณ์ของการดีไซน์ใหม่จากค่ายนี้ พร้อมด้วยกันชนทรงใหม่หมดจรดลดขนาดช่องดักลม เปลี่ยนกรอบเดย์ไลท์เป็นทรงคางหมู ที่มี LED แนวนอนยาวกว่าเดิม

 

 

          ด้านหลังยังเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ เพิ่มแถบสีดำปิดตรงฝาท้าย ให้ดูเป็นผืนเดียวกับกระจกหลัง ดูต่อเนื่องจากหลังคาสีดำเงา เปลี่ยนตรายี่ห้อเป็นตัวอักษรท้ายรถแบบยืดยาวตรงกลาง ที่กันชนเปลี่ยนทรงใหม่ให้มีมิติ ด้วยครีบมุมกันชน ยกไฟทับทิมแยกส่วนออกจากกรอบป้ายทะเบียนท้าย ที่ทำสีดำให้รถดูสปอร์ต เสริมชายล่างด้วยดิฟฟิวเซอร์บางๆ ให้ดูสปอร์ตกว่าเดิม ส่วนภายในมีการเปลี่ยนฟ้อนต์อินโฟเทนเม้นท์ใหม่ พร้อมหัวเกียร์ใหม่ ที่พัฒนาร่วมกับ Geely ในเครือเดียวกัน ส่วนรายละเอียดเครื่องยนต์ และราคาของ Proton Iriz ไมเนอร์เชนจ์ จะมีการเปิดเผยข้อมูลอีกทีหนึ่ง เมื่อเปิดตัวพร้อมจองในเร็วๆนี้

 

 

CR : Paultan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook