เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 มกราคม 2562 - 11:06

Ginetta เตรียมเปิดตัวซูเปอร์คาร์โฉมใหม่ ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์เน้นๆ และสมรรถนะมากกว่า 600 แรงม้า

 

          Ginetta แบรนด์ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์และรถแข่งจากประเทศอังกฤษ ที่มีอายุยาวนานกว่า 60 ปี เตรียมเผยโฉมรถใหม่ต้อนรับปี 2019 ด้วยการเผยภาพทีเซอร์ พร้อมข้อมูลของซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ ที่สมบูรณ์แบบทั้งความเบา สมรรถนะ และการควบคุม และสามารถวิ่งบนท่องถนนได้

          จากข้อมูลได้เผยว่ารถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับโครงสร้าง และตัวถังที่ผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์บริสุทธิ์ ซึ่งตรงส่วนนี้ออาจจะผลิตชิ้นส่วนตกแต่งภายในบางรายการด้วย รับประกันความเบา ส่วนขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์ V8 ที่ได้รับการผลิตขึ้นเป็นพิเศษ เค้นสมรรถนะได้มากกว่า 600 แรงม้า ส่งกำลังผ่าน Sequential Gearbox นอกจากนี้ภาพทีเซอร์ดังกล่าวได้เผยให้เห็นรายละเอียดบุคลิกตัวรถ ที่ดูเหมือนได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ginetta G55 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งรุ่นดังกล่าวใช้เครื่องยนต์ V6 3.7 ลิตร สมรรถนะ 370 แรงม้า แต่ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 1085 กก. เท่านั้น หรือมีอัตราส่วนที่ 2.9 กก./ ม้า 1 ตัว ซึ่งหากปรับแต่งอีกก็อาจจะลดน้ำหนักลงได้อีกจนเหลือไม่ถึง 1 ตัน เรียกได้ว่าแรงสมน้ำสมเนื้อ แต่ในรุ่นใหม่นี้ได้รับการปรับดีไซน์ให้เรียวยิ่งขึ้น

 

 

          Mr. Lawrence Tomlinson ซีอีโอบริษัทฯ ได้เผยว่า "แม้จะมายาวนานกว่า 60 ปี แต่บริษัท Ginetta ยังคงก้าวไปได้อีก นับตั้งแต่การเปิดตัว G10 ครั้งแรกเมื่อปี 1960 ได้พิสูจน์ถึงความเป็นรถสมรรถนะสูงที่รองรับการใช้งานในสนามแข่งและบนถนน เราได้ใช้ความรู้และเทคโนโลยีจากโปรแกรมการแข่งรถมาตลอด 60 ปี และในครั้งนี้จะทำการสร้างซูเปอร์คาร์ที่มุ่งสู่ถนนได้อย่างเต็มที่

           ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ซูเปอร์คาร์ Ginetta โฉมใหม่นี้อาจจะได้รับการเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2019 เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้ยื่นรายชื่อเพื่อจองบูธจัดแสดงและได้ปรากฎรายชื่อจัดแสดงรถอย่างเป็นทางการ ที่เหลือก็นับถอยหลังรอชมพร้อมกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook