เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 มกราคม 2562 - 12:11

Honda TOMO คอนเซ็ปต์รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด เตรียมเผยโฉมในงาน Geneva Motor Show 2019

 

          ในงาน Geneva Motor Show 2019 ทาง Honda ได้ยกระดับการนำเสนอยนตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าเชิงรุกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวว่าที่ Honda Urban โฉมโปรโตไทป์ และอีกหนึ่งรุ่นก็คือ Honda TOMO Concept แนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไต์คนยุโรปมากที่สุด

 

 

           Honda TOMO Concept เป็นเป็นโครงการวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาปริญญาโทด้านการออกแบบการขนส่งจาก Instituto Europeo di Design (IED) ทั้ง 13 คนได้ร่วมกับทางฮอนด้าเพื่อสร้างสรรค์โครงการรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรถยนต์ที่รวมความต้องการสำหรับ "การสันทนาการนอกเมือง กับงานธุรกิจภายในเมือง" ซึ่ง TOMO นั้น แปลจากภาษาญี่ปุ่นว่า "เพื่อน" หรือ "Tomodachi" เพื่อสื่อถึงความเอนกประสงค์และความน่าเชื่อถือในการขับขี่ แม้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีมาตรฐานสูงทั้งด้านระบบขับเคลื่อน ความสะดวกสบายและความปลอดภัย แต่จะใช้งานง่ายให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย ในฐานะเพื่อนร่วมเดินทางที่ซื้อสัตย์ 

 

 

            Honda TOMO Concept ได้เผยภาพและข้อมูลบางส่วน ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศการออกแบบผลงานของทีมนักศึกษาปริญญาโท IED พร้อมโมเดลจำลองจาก 3D Print ซึ่งการออกแบบภายนอกนั้นดูเหมือนจะมาในรูปทรงของรถแวนขนาดเล็กแบบ 5 ประตู พร้อมข้อมูลตัวรถระบุว่ามีขนาดความยาว 3,997 มม., วามกว้าง 1,893 มม., ความสูง 1,556 มม. และฐานล้อ 2,690 มม. ด้านขุมพลังจะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า อันเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์รถยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้าภายในปี 2025 เตรียมชมตัวจริง สเกล 1:1 ในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 7 - 17 มีนาคม 2562

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook