เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 มกราคม 2562 - 11:29

Honda ยืนยันจะยังคงใช้ Honda NSX สำหรับการแข่งขัน Super GT's Class One

 

          ค่าย Honda ได้ออกมาให้คำมั่นว่าพวกเขาจะยังคงใช้รถแข่ง NSX-GT ลงทำการแข่งขัน Super GT 2020 แม้ว่ากฎ Class One นั้นจะมีการกำหนดห้ามรถแข่งเครื่องยนต์วางกลางลงทำการแข่งขัน โดยทางรายการแข่งขัน Super GT และ DTM ต่างก็ได้มีการลงนามร่วมกันในข้อตกลงและกฎกติการูปแบบใหม่เมื่อเดือนมิถุนายนในปีที่แล้ว ทำให้เหล่าผู้ผลิตรถแข่ง Super GT ต้องมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงรถแข่งเพื่อให้ตรงตามกฎ Class One ที่จะนำมาใช้อย่างเป็นทางการในปี 2020 

          ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง Honda กำลังเร่งพัฒนารถแข่ง NSX-GT ด้วยการมีเครื่องยนต์วางอยู่ด้านหน้า เพือให้ตรงตามกับกฎใหม่ที่มีการบังคับใช้ แต่ทางด้าน Masashi Yamamoto หัวหน้าทีมแข่งมอเตอร์สปอร์ตของทาง Honda ก็ได้มีการปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวแล้ว พร้อมกับเผยว่าในตอนนี้ทาง Honda กำลังเจรจาหารือกับ GTA ผู้จัดการแข่งขัน Super GT เพื่อหาทางออกในการใช้รถแข่ง NSX-GT ลงทำการแข่งขัน

 

 

          "ความจริงแล้วในตอนนี้เรากำลังหารือกับทาง GTA เกี่ยวกับวิธีการรวมรถแข่งเครื่องยนต์วางกลางเข้ากับกฎการแข่งขันใหม่ ในตอนนี้เราวางแผนที่จะลงทำการแข่งขัน Super GT 2020 ด้วยรถแข่งที่มีเครื่องยนต์วางกลาง และมันจะเป็นการพัฒนารถแข่ง NSX-GT ที่เราใช้ในปัจจุบันภายใต้กฎ Class One" Masashi Yamamoto เผย

          ในตอนนี้รถแข่ง Honda NSX-GT นั้นอยู่ในระดับเดียวกับคู่แข่งอย่าง Lexus LC500 และ Nissan GT-R ที่ถูกปรับน้ำหนักตามมาตรฐานกฎของ BoP อันเนื่องมาจากในปีที่แล้วในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก Honda NSX สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนท้ายที่สุดก็ต้องมีการลงโทษปรับน้ำหนักขึ้นมาถึง 10 กิโลกรัม 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook