เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 มกราคม 2562 - 11:45

Toro Rosso อาจจะต้องเสียสละเพื่อทีมแข่ง Red Bull มากกว่าเดิมในการแข่งขัน F1 2019

 

           Franz Tost หัวหน้าทีมแข่ง Toro Rosso เปิดเผยว่า ทีมแข่ง F1 Toro Rosso น่าจะต้องเสียสละรับโทษ grid penalty มากกว่าเดิมในปี 2019 เพื่อที่จะช่วยเหลือทีมแข่ง Red Bull โดยในปี 2018 นักแข่ง F1 จากทีม Toro Rosso อย่าง Pierre Gasly และ Brendon Hartley ต่างก็ต้องถูกคาดโทษในการเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ Honda อันเนื่องมาจากต้องการความก้าวหน้าในการพัฒนาเครื่องยนต์ให้เป็นไปตามกำหนดการ ในขณะที่ทีมแข่ง Red Bull จะทำการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ของทาง Honda ในปีนี้ ซึ่งทาง Honda เองก็ยังไม่ได้พิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าพวกเขานั้นมีศักยภาพพอในการที่จะคว้าแชมป์ ทำให้ต้องมีการกำหนดกลยุทธ์ในการแข่งขันใหม่ เพื่อที่จะให้ทีมที่ใหญ่กว่านั้นเสียหายน้อยที่สุด

 

 

          "ถ้ากลยุทธ์ที่เราวางไว้นี้สามารถพาทีมแข่ง Red Bull คว้าชัยและคว้าแชมป์ได้ แน่นอนเราจะทำมันอย่างแน่นอน เราไม่จำเป็นต้องมีการหารือกันในเรื่องนี้เลย เพราะว่ามันอยู่ในวิสัยทัศน์ของเรา และผมจะมีความสุขกับมันมากกว่าเพราะว่าในขณะเดียวกันเราก็ได้พัฒนาประสิทธิภาพของเราด้วย"

          "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราต่างก็ได้ประโยชน์จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ โดยท้ายที่สุดแล้ว เราก็สามารถพัฒนาภายใต้กฎการใช้อะไหล่ที่เหมือนกัน และแน่นอนว่าเราจะทำมันเพราะว่าเรานึดติดกับกฎ ทุกทีมในการแข่งขันปีนี้ต่างก็หวังว่ารถแข่งใหม่ของเขาจะดีกว่าเดิมและได้รับการพัฒนา เฉกเช่นเดียวกับเรา แต่ผมต้องการอยากที่จะเห็นประสิทธิภาพที่แท้จริงในการแข่งขันในสนาม นั่นหมายความว่าเวลาต่อรอบที่เราทำได้จะเป็นตัวชี้วัด" Franz Tost กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook