เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มกราคม 2562 - 17:59

Toyota ยืนยันเตรียมส่ง Toyota Supra ใหม่ ลงทำการแข่งขัน Super GT แน่นอน

 

          Toyota ยืนยันจะนำ Toyota Supra หวนคืนสู่รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นอย่างรายการ Super GT อย่างแน่นอน หลังจากที่เปิดตัวรถแข่งคอนเซ็บต์ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2562 ในงาน Tokyo Auto Salon

          โดยก่อนหน้านี้ทาง Toyota ได้ส่งรถยนต์ที่เป็นตำนานอย่าง Toyota Supra ลงทำการแข่งขัน All-Japan Grand Touring Car Championship ที่ถือเป็นต้นกำเนิดของการแข่งขัน Super GT ในปี 1995 ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยการคว้าชัยมาถึง 4 รายการ ซึ่งหลังจากที่ Toyota Supra สิ้นสุดไลน์การผลิตตั้งแต่ปี 2012 รถแข่ง Toyota Supra Super GT ก็หายไปจากสนามใน 3 ปีหลังและถูกแทนที่ด้วย รถแข่ง Lexus SC430 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Lexus ก็ถือว่าเป็นตัวแทนของทาง Toyota ในการแข่งขัน Super GT ก่อนที่จะเปิดตัว รถแข่ง Lexus LC500 ในปี 2017

 

 

          อย่างไรก็ดีจากการที่ Toyota Supra ใหม่ ที่คาดว่าจะกำลังจำหน่ายกลับสู่ถนนอีกครั้งในเร็ววันนี้ ทาง Toyota จึงเล็งเห็นโอกาสสำคัญที่จะกู้ชื่อ Supra ให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวรถแข่งคอนเซ็บต์ Toyota Supra ซึ่งคาดว่าจะพร้อมลงทำการแข่งขันในปี Super GT 2020 ที่รายการ Super GT จะรวมเข้ากับการแข่งขัน DTM ด้วยการใช้กฎการแข่งขัน Class One

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook