เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 มกราคม 2562 - 10:40

Volvo เผยทีเซอร์ Polestar 2 รถยนต์ไฟฟ้า (EV) สมรรถนะ 395 แรงม้า ที่วิ่งได้ไกลถึง 480 กม.

ภาพทีเซอร์แรกของรถยนต์ไฟฟ้า Polestar 2

 

          ต้องยอมรับว่าเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังมาแรง และเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลก ซึ่งล่าสุด Volvo ค่ายรถหรูจากประเทศสวีเดนยังโดดเข้ามาร่วมสู้ศึกรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กับเขาด้วย ด้วยการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงภายใต้แบรนด์ Polestar โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Polestar 2 ซึ่งจะเป็นตัวต้นแบบของรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดของ Volvo ที่จะเปิดตัวในปี 2019-2021

          โดยตามรายงานระบุว่า Polestar 2 จาก Volvo จะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับ Tesla Model 3 ซึ่งภาพทีเซอร์ที่ถูกปล่อยออกมานั้นเผยให้เห็นรูปทรงตัวถังด้านท้ายที่มาในแบบ Fastback แบบ 4 ประตู พร้อมไฟ LED ยาวเต็มฝาท้าย อีกทั้งตามรายงานยังระบุว่า เจ้ารถยนต์ไฟฟ้า (EV) คันนี้จะมาพร้อมกับสมรรถนะระดับ 395 แรงม้า และวิ่งได้ไกลถึง 480 กม./การชาร์จไฟเต็ม อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบ Google Android HMI ใหม่ ที่จะมี Google Assistant ในรถยนต์เป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

Volvo Polestar 1

 

          โดย Volvo Polestar 2 จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตต่อจากการเปิดตัวรถสปอร์ตคูเป้ Polestar 1 ซึ่งเป็นพื้นฐาน และรถต้นแบบที่นำมาพัฒนาใน Polestar 2 โดยเจ้า Polestar 1 นั้น เป็นรถยนต์ไฮบริดทรงคูเป้ 2 ประตู 4 ที่นั่ง ที่มีกำลังสูงถึง 600 แรงม้า สามารถวิ่งด้วยพลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ถึง 150 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นระยะทางที่ไกลที่สุดสำหรับรถยนต์ไฮบริดที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook