เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2561 - 12:48

ดูเหมือนซูเปอร์คาร์จริงๆ สมาร์ทคีย์ Nissan GT-R สุดล้ำที่แฟนๆ ต่างตาลุกวาวไม่น้อย

          แม้ว่า Nissan Skyline GT-R (R35) จะเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบ ความจุ 3.8 ลิตร แต่ก็ถือได้ว่าเป็นรถสปอร์ตที่แรงไม่แพ้ซูเปอร์คาร์ ด้วยสมรรถนะมาตรฐานก็ปาไปกว่า 555 แรงม้า แรงบิด 632 นิวตัน-เมตร มอบความเร็วสูงสุดกว่า 315 กม./ชม. อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีรีดสมรรถนะ พร้อมความหรูหราและงานประกอบที่มีความประณีตสูงสุด

 

 

          ทว่าในยุคปัจจุบันนี้ ค่ายรถซูเปอร์คาร์ต่างๆ ได้โชว์ดีไซน์กุญแจรถดิจิตอลหรือ Smart Key ที่สามารถควบคุมได้ผ่านระบบสัมผัสเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน ที่นอกจากจะโชว์ความล้ำ ใช้งานได้หลากฟังก์ชั่นแล้ว ยังสะท้อนความดูดีมีระดับอีกด้วย แม้ว่าหลายๆ แบรนด์จะเริ่มทำในรูปแบบของกุญแจรถดิจิตอลเวอร์ชั่นโปรโตไทป์ที่จับคู่กับรถคอนเซ็ปต์ ซึ่งยังไม่มีการผลิตจริงในเวลานี้ แต่มีบางค่ายก็ได้พัฒนาให้แฟนๆ ได้ใช้กันแล้ว เช่น BMW งานนี้หาก Nissan ต้องการที่จะนำ GT-R ยืนอยู่แถวหน้าของวงการซูเปอร์คาร์ จึงต้องมีกุญแจรีโมทรถดิจิตอลสุดล้ำไว้โชว์บารมีกันบ้าง หลังจากที่ออกดีไซน์ทรงเม็ดยาที่ใกล้เคียงกับรถนิสสันรุ่นอื่นๆ มาอย่างยาวนาน

 

 

           Mr. Danny Burnside โชว์ผลงานออกแบบ Nissan GT-R Smart Key ที่สามารถควบคุมผ่านระบบสัมผัสได้ โดยได้นำรูปทรงเรียวแบบเม็ดยาอันเป็นเอกลักษณ์ เพิ่มฟังก์ชั่นจอดิจิตอลแสดงผลภาพ 3 มิติ และระบบสัมผัส เพื่อให้ตัวกุญแจมีความเรียบง่าย สะท้อนความเป็นรถยนต์จากญี่ปุ่นโดยแท้จริง โดย Smart Key ดังกล่าว อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำ ทั้งระบบแสดงข้อมูลปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, น้ำมันเครื่อง, เลขไมล์, แสดงรายละเอียดระบบรถ, ฟังก์ชั่นระบบปรับอากาศ, ปุ่ม GT-R ด้านบนทำหน้าที่เป็นปุ่มล็อกประตู และเมื่อผู้ขับขี่ต้องการสตาร์ทเครื่องก็สามารถกดค้างที่ด้านล่างของกุญแจได้ นอกจากนี้ตัวกุญแจรองรับระบบชาร์จไฟไร้สาย (Wireless Charge) ได้อีกด้วย

 

ภาพดีไซน์ Nissan GT-R Smart Key 

 

          แม้ว่า Nissan GT-R Smart Key จะเป็นงานคอนเซ็ปต์ที่ทำเป็นการส่วนตัว ไม่ได้พัฒนาให้วางจำหน่าย แต่อย่างน้อยก็อาจจะทำให้ทาง Nissan เล็งพิจารณาพัฒนาและผลิต Smart Key สำหรับ Nissan GT-R เจนเนอเรชั่นหน้าเพื่อลุยศึกรถซูเปอร์คาร์แบบเต็มๆ ตัว โดดเด่น ล้ำสมัยไม่ต้องรอใคร

 

Cr. คลิปประกอบจาก Danny Burnside และข้อมูลจาก behance.net

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook