เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2561 - 16:02

Red Bull วางเป้าอาจจะร่วมเข้าการแข่งขัน Le Mans ในปี 2021 หากการแข่งขัน F1 นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง

 

          ทีมแข่ง Red Bull เตรียมตั้งเป้าเข้าร่วมการแข่งขัน Le Mans 24 Hours โดยใช้พื้นฐานรถ Hypercar อย่าง Aston Martin Valkyrie แทนที่การแข่งขัน F1 หากมองไม่เห็นอนาคตหลังจบการแข่งขัน F1 2020

          โดยหลังจากทีทาง Red Bull เข้าซื้อกิจการของทาง Jaguar ในการแข่งขัน F1 2005 หลังจากนั้นพวกเขาก็โชว์ผลงานออกมาได้อย่างโดดเด่นด้วยการคว้าแชมป์ตั้งแต่ปี 2010 - 2013 ติดต่อกัน ก่อนที่ผลงานจะเริ่มแผ่วลงหลังที่ F1 หันมาใช้เครื่องยนต์แบบ V6 turbo-hybrid ในปี 2014 ที่ใช้เครื่องยนต์จากทาง Renault และล่าสุดในปี 2019 ที่จะถึงนี้ ทีมแข่ง Red Bull จะหันไปใช้เครื่องยนต์จากทาง Honda เพื่อทำการแข่งขันและลุ้นแชมป์อีกครั้งนึง

 

 

          ซึ่งทางด้าน Dr. Helmut Marko ที่ปรึกษาของทาง Red Bull ได้ออกมาเผยว่าทางทีมนั้นจะไม่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน F1 อีก ถ้าหากยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของกฎและกติกา

          "เรายังมีข้อตกลงยาวไปจนถึงปี 2020 ตราบใดที่ยังไม่มีการควบคุมในเรื่องของเครื่องยนต์และไม่มีข้อตกลง Concorde ทาง Red Bull และ Honda ก็จะทำการตัดสินใจ การหยุดถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก หรือการทำอย่างอย่างในรายการแข่งขันรายการอื่น และด้วยรถแข่ง Aston Martin Valkyrie การแข่งขัน Le Mans อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับรถแข่ง hypercar เราเคยพัฒนามากก่อนและมันเป็นความสำเร็จที่น่าตื่นเต้น รถยนต์นั้นถูกขายหมดในทันทีที่วางจำหน่าย ซึ่งนั่นเป็นหลักประกันที่ดีสำหรับเทคโนโลยีของ Red Bull" Dr. Helmut Marko กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook