เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2561 - 17:37

Mitsubishi เปิดตัว Eclipse Cross T1 เตรียมทวงบัลลังก์แชมป์ Dakar Rally อีกครั้ง

 

          Mitsubishi ประกาศเตรียมทวงบัลลังก์แชมป์การแข่งรถสุดหฤโหด Dakar Rally 2019 ที่จะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 6 มกราคม ที่จะถึงนี้ ที่ประเทศเปรู โดยการแข่งขันจะกินเวลากว่า 11 วัน ครอบคลุมระยะทางมากกว่า 5,000 กิโลเมตร และทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวรถที่จะใช้แข่งขันอย่าง Mitsubishi Eclipse Cross T1 ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ ควบคู่กับการเปิดตัวนักแข่งหญิง Miss. Cristina Gutierrez สัญชาติสเปนร่วมด้วย

          เริ่มจากตัวรถ Mitsubishi Eclipse Cross T1 จะเป็นรถ SUV ที่ถูกปรับแต่งเพื่อรองรับการเดินทางสุดทรหด โดยมาแทนที่ Mitsubishi Pajero Evolution ที่ใช้ในการแข่งขันและสร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ซึ่ง Eclipse Cross T1 รุ่นนี้ มาพร้อมกับโครงสร้างเหล็กกล้า Spaceframe, เปลือกตัวถังที่ผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ด้านขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะมากกว่า 340 แรงม้า พร้อมแรงบิด 686 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ เกียร์ Sequential 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full-Time รวมไปถึงได้เสริม Center differential ร่วมกับ Limited Slip differentials ครอบคลุมทั้งล้อคู่หน้าและคู่หลัง ตัวช่วงล่างเองนั้นมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบ Double Wishbone เสริมด้วยโช้คอัพแบบปรับระดับจาก Öhlins Racing และดิสก์เบรกพร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบ 4 สูบ จาก AP Racing

 

 

          และ Miss. Cristina Gutierrez เธอมีดีกรีเป็นนักแข่งหญิงคนแรกที่ได้เข้าร่วมแข่งขัน Dakar Rally ในปี 2017 และในการแข่งขัน Dakar Rally เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา เธอยังสามารถทำคะแนนได้สูงสุดอีกด้วย งานนี้มาจับตาดูกันว่า Mitsubishi Eclipse Cross T1 และ Miss. Cristina Gutierrez จะสามารถทวงบัลลังก์แชมป์ได้อีกสมัยหรือไม่ มาเอาใจช่วยร่วมเชียร์ไปด้วยกัน

 

Cr. ข้อมูลจาก thedrive.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook