เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 ธันวาคม 2561 - 15:21

Pininfarina Battista ชื่อของไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 1,900 แรงม้า พบกันที่ Geneva Motor Show 2019

 

          Automobili Pininfarina ได้ประกาศชื่อรถไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะ 1,900 แรงม้าแทนที่ชื่อ PF0 อย่างเป็นทางการว่า Pininfarina Battista เตรียมเผยโฉมรอบปฐมทัศน์อย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2019 และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการราวๆ ช่วงปลายปี 2020 เป็นต้นไป 

          โดยชื่อดังกล่าวทางบริษัทฯ ได้เผยว่า เป็นการตั้งชื่อรถรุ่นใหม่เพื่อแสดงความเคารพต่อผู้ก่อตั้งแบรนด์รถยนต์จากอิตาลี Battista ‘Pinin’ Farina สำหรับในช่วงที่วางจำหน่าย Pininfarina Battista อย่างเต็มรูปแบบนั้น จะเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี ของบริษัทผู้ออกแบบรถยนต์ Pininfarina จากเมืองตูริน อันเป็นการยกระดับจากผู้ออกแบบ สู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

           โดยในเวลานี้ได้มีการเผยทั้งภาพทีเซอร์ไฮเปอร์คาร์ พร้อมข้อมูลระบบขับเคลื่อนที่น่าสนใจ โดยสมรรถนะจะให้สูงสุดถึง 1,900 แรงม้า แรงบิด 2,300 นิวตัน-เมตร และรีดอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาไม่ถึง 2 วินาที โดยอ้างว่าจะให้อัตราเร่งที่น้อยกว่ารถแข่ง Formula 1 สามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 402 กม. / ชม. วิ่งได้ไกลถึง 483 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยสมรรถนะที่สูงแต่จะไม่ปล่อยไอเสียใดๆ 

          Pininfarina Battista จะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 150 คัน โดยจะจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือ 50 คัน, ยุโรป 50 คัน และเอเชียแปซิกฟิค 50 คัน ส่วนราคาคาดการณ์กันว่าจะอยู่ราวๆ 2 - 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

 

 

          "ฝันที่เป็นจริง คุณปู่ของฉันมีวิสัยทัศน์ที่ว่าสักวันหนึ่งจะมีรถยนต์ยี่ห้อ Pininfarina เป็นแบบ stand - alone ซึ่งไฮเปอร์คาร์นี้จะอวดประสิทธิภาพอันเร้าใจของโลกนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและสไตล์ที่สง่างามอย่างแน่นอน สำหรับผมแล้วเราก็เรียกว่า Battista" Mr. Paolo Pininfarina ประธานบริษัท Pininfarina SpA กล่าว พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า "Pininfarina Battista จะเป็นรถที่เร็วและทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีการออกแบบและผลิตในอิตาลี"

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook