เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2561 - 11:30

Bentley Bentayga V8 รถ SUV ขุมพลัง V8 โฉมใหม่ แรงเร้าใจ 550 แรงม้า ประหยัดน้ำมันกว่าที่คิด

 

          ไฮไลท์ที่น่าจับตามองภายในงาน Motor Expo 2018 ครั้งนี้ คือ การพบกันของรถยนต์อเนกประสงค์ระดับไฮเอนด์ที่สมบูรณ์แบบทั้งความแรง และความหรู ไม่ว่าจะเป็นการเผยโฉม Lamborghini Urus ซูเปอร์เอสยูวีโฉมใหม่ที่ครบครันทั้งความแรงและความสปอร์ตในราคา 23.42 ล้านบาท กับ Rolls-Royce Cullinan ยนตรกรรมเอสยูวีสุดหรูที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่จาก Phantom พร้อมราคาเริ่มต้นที่ 32.9 ล้านบาท และทาง Bentley เอง ก็ได้เปิดตัว Bentley Bentayga V8 สุดยอดเอสยูวีหรูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่หรูหรา ทรงพลัง เปี่ยมไปด้วยความสปอร์ตพร้อมอรรถประโยชน์ที่ล้นเหลือ ให้แฟนๆ ชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของกัน

 

 

          Bentayga V8 ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V8 บล๊อกล่าสุด ด้วยขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร 32 วาล์ว เสริมด้วยระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่แบบ dual twin-scroll ติดตั้งบริเวณกึ่งกลางระหว่างฝาสูบเครื่องยนต์รูปตัว V ให้พละกำลังสูงสุด 550 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาลกว่า 770 นิวตัน-เมตร ทะยานความเร็วสูงสุดถึง 290 กม./ชม. ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 4.5 วินาที แม้ว่าจะให้สมรรถนะเหนือระดับยิ่งกว่า Bentayga V8 ยังคงความเป็นเลิศด้วยพิสัยการเดินทางสูงสุดเป็นระยะทางกว่า 746 กม. ปล่อยไอเสีย CO2  เพียง 260 กรัม/กม. เท่านั้น

 

 

          ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเหลือเชื่อ ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย  11.4 ลิตร/100 กม. คือ ผลลัพธ์ที่มาจากระบบควบคุมเครื่องยนต์อัจฉริยะ ที่สามารถตัดการทำงานของเครื่องยนต์ลงถึงสี่กระบอกสูบจากทั้งหมดแปดกระบอกสูบ โดยขึ้นอยู่กับสภาพการขับขี่ที่เหมาะสมในขณะนั้น ซึ่งฟังก์ชั่นดังกล่าวไม่ได้ลดทอนสมรรถนะของเครื่องยนต์ลงแม้แต่น้อย รวมทั้งไม่ส่งผลกระทบต่อการบังคับควบคุมใดๆ ทั้งสิ้น กระบวนการทำงานที่เกิดขึ้นอาศัยเวลาเพียง 20 มิลลิวินาทีเท่านั้น รวมไปถึงยังได้เสริมด้วยเทคโนโลยี Stop-Start ซึ่งทำหน้าที่ตัดการทำงานเมื่อขับขี่ในสภาวะ ‘near-to-stop’  หรือลดความเร็วจนใกล้หยุดนิ่งอันมีส่วนช่วยลดอัตราการปล่อยไอเสียได้เช่นเดียวกัน

 

 

          ส่วนผสมสุดแสนลงตัวระหว่างพละกำลังและความนุ่มนวลคือ เอกลักษณ์ที่แตกต่างและหาตัวจับได้ยากของ Bentayga V8 ด้วยการนำเสนอระบบ Bentley Dynamic Ride เทคโนโลยีล่าสุดครั้งแรกของโลก ด้วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวด้วยอิเลกทรอนิกส์ 48 โวลต์ ทำหน้าที่ตรวจจับและชดเชยแรงกระทำต่อตัวรถในแนวราบเมื่อขับขี่เข้าโค้งเพื่อสร้างความมั่นใจว่าหน้าสัมผัสของยางจะแนบสนิทกับพื้นถนนอย่างเต็มที่ในทุกสภาวะการณ์ ส่งผลต่อความนุ่มนวล มั่นคงที่รู้สึกได้ภายในห้องโดยสาร

 

 

          เสริมประสิทธิภาพการขับขี่และบังคับควบคุมที่แม่นยำ เฉียบคม เหนือระดับยิ่งกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน ระบบ Bentley adaptive และ reactive รับบทบาทในการแปรผันแรงบิดที่เกิดขึ้นกับช่วงล่างและตัวถังผลลัพธ์คือศักยภาพในการขับขี่สไตล์สปอร์ตและความนุ่มนวลสะดวกสบายที่สามารถรองรับการใช้งานสารพัดรูปแบบ ต้นแบบระบบอิเลกทรอนิกส์แรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ ให้การทำงานที่ราบเรียบ เงียบสนิท และมีอัตราการตอบสนองที่รวดเร็วฉับไว พร้อมบุกตะลุยในทุกสภาพเส้นทางที่รอคอยอยู่เบื้องหน้า

          Bentayga V8 ส่งมอบความนุ่มนวลสะดวกสบายสูงสุดทั้งในแง่ของการขับขี่และการโดยสาร พวงมาลัยให้สัมผัสที่ว่องไว กระฉับกระเฉงและบังคับควบคุมได้อย่างเชื่องมือ ต้องยกคุณงามความดีให้กับระบบช่วงล่างและระบบควบคุมการทรงตัว Electronic Stability Control (ESC) ชั้นเลิศ ที่ผสานการทำงานกับระบบ multi-mode Traction Control (TCS) ยิ่งไปกว่านั้น Bentayga ยังได้รับการติดตั้งระบบช่วยเหลือเมื่อขับขี่บนทางลาดชัน Hill Descent Control อีกด้วย

 

 

          ระบบช่วยเหลือการขับขี่อันเป็นศาสตร์แห่งศิลปรวมทั้งการออกแบบดีไซน์ฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลอย่างชัดเจน เพื่อวัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบายและอรรถะประโยชน์ล้นเหลือ ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ทำให้ Bentayga V8 คือยนตกรรมสปอร์ต SUV สุดหรูหรา ที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยียานยนต์ล้ำอนาคต ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control (ACC) ซึ่งรวมเอาฟังก์ชั่นตัดการทำงานของเครื่องยนต์ Stop & Go, ระบบ Predictive ACC และระบบ Traffic Assist ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าและรักษาระยะห่างระหว่างรถยนต์คันหน้า ได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ ระบบ Predictive ACC จะอาศัยข้อมูลจากระบบนำทางผ่านดาวเทียม navigation เซนเซอร์ตรวจจับสัญญาณ และกล้องจับภาพ เพื่อคาดหมายสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในกรณีที่กำลังขับขี่เข้าใกล้ทางแยก พื้นที่ในเขตเมือง และเส้นทางที่จำกัดความเร็ว ระบบจะรับหน้าที่ปรับเปลี่ยนความเร็วรถยนต์ให้สอดคล้องกับสภาพการจราจร ส่งผลดีต่อทั้งความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสภาพจราจรของเขตเมืองใหญ่ระบบช่วยเหลือมากมายจะรับบทบาทในการทำงานร่วมกับผู้ขับขี่ Bentayga V8 อาทิ ระบบ Traffic Sign Recognition ตรวจจับป้ายสัญญาณจราจรที่แตกต่างกัน พร้อมแสดงข้อมูลมายังผู้ขับขี่, ระบบ Rear Crossing Traffic Warning ทำงานด้วยเทคโนโลยีเรดาห์ ตรวจสอบการจราจรในกรณีที่ถอยรถออกจากทางช่องจอดที่อับสายตา การแสดงภาพด้านบนตัวถังแบบ Top View ผ่านระบบการประมวลผลด้วยกล้องถ่ายภาพสี่ตัว เพื่อถ่ายทอดสภาพแวดล้อมด้านนอกตัวรถมายังผู้ขับขี่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ Park Assist ตรวจจับและแจ้งเตือนระยะถอยจอดอย่างเหมาะสมปลอดภัย (แจ้งข้อมูลทั้งในกรณีถอยเข้าช่องจอดและถอยจอดเทียบข้าง) ก่อนที่ระบบพวงมาลัยอัตโนมัติจะเข้ามารับหน้าที่ควบคุมทิศทางในการ จอดรถขั้นตอนต่อไป

 

 

          นวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัยอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึง ระบบ Night Vision ซึ่งทำงานด้วยเทคโนโลยีลำแสง infra-red จำแนกแยกแยะประเภทของสิ่งกีดขวางด้านหน้าอย่างแม่นยำ นอกจากนี้ยังมีระบบแสดงผล Head-Up Display ลดการละสายตาของผู้ขับขี่จากเส้นทางตรงหน้าเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

 

          Bentayga ติดตั้งหน้าจอ infotainment ระบบสัมผัส ความละเอียดสูงขนาด 8 นิ้ว เชื่อมต่อกับระบบนำทางผ่านดาวเทียมเวอร์ชั่นล่าสุดหน่วยความจำภายในขนาดความจุ 60GB และสามารถเลือกภาษาได้มากถึง 30 ภาษา ตำแหน่งเบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารตอนหลังสามารถสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับได้อย่างอิสระผ่าน Bentley Entertainment Tablet ด้วยหน้าจอขนาด10.2 นิ้ว ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Android พร้อมรับสัญญาณ 4G เชื่อมต่อสัญญาณ WiFi และ Bluetooth ย่อโลกแห่งการติดต่อสื่อสารความเร็วสูงมาไว้ในมือ

 

 

          สำหรับ Bentayga V8 ลูกค้าสามารถเลือกระบบเครื่องเสียงที่แตกต่างกับได้ถึงสามระบบได้แก่ ระบบเครื่องเสียงมาตรฐาน Bentley Standard Audio, ระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูง Bentley Signature Audio และระบบเครื่องเสียงสุดยอด Naim for Bentley Premium Audio ซึ่งให้พลังเสียงที่หนักแน่นที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกันกำลังขับสูงสุดถึง 1,950 วัตต์ ถ่ายทอดเสียงดนตรีสุดสมจริงผ่านลำโพงคุณภาพชั้นเลิศรวม 18 ลำโพงและลำโพงเสียงแหลม super-tweeters เพื่อการเข้าถึงความถี่สูงสุด

 

 

          Bentley Bentayga V8 พร้อมให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสยนตกรรมเอสยูวีหรูขุมพลัง V8 เพียบพร้อมทั้งความหรูหราและเทคโนโลยีอันเหนือชั้นได้ในราคา 21,500,000 บาท พร้อมรับประกันคุณภาพแบบไม่จำกัดระยะทางนาน 3 ปี

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook