เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2561 - 11:57

พศิน ลาทูรัส โชว์ฟอร์มตัวแทนประเทศไทยดวลศึก FIA GT NATIONS CUP

 

          พศิน ลาทูรัส รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้งในฐานะนักแข่งตัวแทนจากประเทศไทยลงดวลความเร็วในศึก FIA GT NATIONS CUP ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ประเทศบาห์เรนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพศิน และ ปิติ ภิรมย์ภักดี เพื่อนร่วมทีมชาวไทยลงแข่งโดยใช้รถ Ferrari 488 GT3 หมายเลข 39 ทั้งคู่ต้องเผชิญกับสุดสัปดาห์สุดหินตั้งแต่เริ่มต้นจนจบการแข่งขัน และต้องต่อสู้อย่างหนักตลอดการแข่งขันทั้ง 3 เรซ แต่ในที่สุดพวกเขาก็สามารถจบในอันดับท็อปเท็น ซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าพอใจสำหรับสุดสัปดาห์นี้

 

 

           ซึ่งการแข่งขัน FIA GT NATIONS CUP เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ที่น่าตื่นเต้นรายการใหม่บนปฏิทินมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติซึ่งได้รับการรับรองโดย FIA  และดำเนินการจัดงานโดย SRO และ the Bahrain Motorsport Federation สำหรับพศินผู้ซึ่งต้องหยุดพักการแข่งรถในฤดูกาลนี้เนื่องจากภารกิจส่วนตัว ได้รับโอกาสในการเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อลงชิงชัยกับนักแข่งจากประเทศอื่น และยังเป็นโอกาสในการกลับมาลงสนามอีกครั้งก่อนจะสิ้นสุดปี การแข่งขันรายการนี้มีตัวแทนจาก 18 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน โดยรูปแบบของการแข่งขันนั้นนักแข่งจะต้องลงแข่งขันในรอบควอลิฟายเรซจำนวน 2 เรซ ก่อนที่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ได้แก่ เยอรมนี ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร อิตาลี ญี่ปุ่น อาร์เจนติน่า รัสเซีย จีน สวีเดน เบลเยี่ยม และ ออสเตรเลีย (แต่ละประเทศได้รับอนุญาตให้ส่งรถเข้าร่วมประเทศละ 1 คัน) โดยแต่ละทีมนั้นจะประกอบด้วยนักขับระดับบรอนซ์ 1 คน และระดับซิลเวอร์ 1 คน นอกจากครั้งนี้จะเป็นโอกาสในการกลับมาลงสนามแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับพศินในการลงแข่งที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

 

          สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างวุ่นวายมาก เช่นเดียวกับการเซ็ตอัพรถที่ดูเหมือนว่าจะค่อนข้างยากในช่วงเริ่มต้น ปัญหาที่เกิดจากจำนวนของยางที่มีจำกัดทำให้ทีมต้องลดเวลาที่อยู่ในสนามลง การแข่งขันทั้ง 3 เรซมีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้น รวมถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณโค้งแรกระหว่างการแข่งขัน 2 เรซสุดท้ายซึ่งไม่เป็นผลดีกับรถ Ferrari หมายเลข 39 และก่อให้เกิดความเสียหายกับรถในรอบควอลิฟายเรซรอบสุดท้าย ทำให้พศินและปิติต้องออกสตาร์ทจากท้ายแถวในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพศินและปิติจะไม่เคยขับรถร่วมกันมาก่อน แต่ทั้งคู่ก็สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งแสดงให้เห็นจากการทำเวลาได้ดีขึ้นในแต่ละรอบ พศินรับหน้าที่นักขับคนที่สองในการแข่งขัน 2 เรซสุดท้าย และแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้ที่ทำเวลาที่เร็วที่สุดในสนาม เช่นเดียวกับความคงเส้นคงวาในการขับแต่ละรอบที่ทำให้เขาทำเวลาดีขึ้นเรื่อยๆ ตลอดการแข่งขัน

 

 

          พศิน ลาทูรัส กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง ผมรู้สึกดีที่ได้กลับมาอยู่ในรถแข่ง และหลังจากติดภารกิจที่ทำให้ผมไม่สามารถลงแข่งได้ในฤดูกาลนี้ ผมดีใจมากที่ผมได้ส่งท้ายปีด้วยการแข่งรถ และการแข่งที่ผมได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อแข่งขันกับประเทศอื่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ผมภูมิใจมากๆ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แข่งให้กับประเทศไทย ผมอยากจะขอบคุณผู้จัดการแข่งขันที่จัดงานออกมาได้ดีมาก และผมคาดว่ามันจะกลายเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญบนปฏิทินในอีกหลายปีข้างหน้า และขอขอบคุณคุณปิติ เพื่อนร่วมทีมของผม ผมรู้จักเขามาตั้งแต่สมัยที่ผมเริ่มต้นแข่งโกคาร์ท และในที่สุดเราก็ได้ทำงานร่วมกัน เขาเป็นนักขับที่แข็งแกร่งเมื่ออยู่ในสนาม และการแข่งฤดูกาลล่าสุดของเขาในยุโรปก็ประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นผมจึงขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในปีหน้าด้วย"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook