เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2561 - 17:19

BMW เปิดตัว M850i xDrive Coupe’ ยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ 530 แรงม้า เจ้าของค่าตัว 12,999,000 บาท

 

          เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้สำหรับงาน Motor Expo 2018 ครั้งนี้ กับบูธ BMW ที่ครั้งนี้ได้ยกทัพยนตรกรรมหลากหลายรุ่นมาโชว์ตัว พร้อมจัดโปรโมชั่นสุดเร้าใจ แต่ทว่าที่เด็ดที่สุดคงจะหนีไม่พ้นการปรากฏตัวครั้งแรกของ BMW M850i xDrive Coupe ยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้เจ้าของค่าตัว 12,999,000 บาท

 

 

          BMW M850i xDrive Coupe ใหม่ พร้อมอวดโฉมสุดโฉบเฉี่ยวด้วยแนวทางการดีไซน์รูปแบบใหม่อันทรงพลัง กับรูปทรงที่ลาดต่ำ เน้นย้ำถึงความแกร่งด้วยเส้นสาย และโค้งเว้าอันสง่างาม ทั้งที่บริเวณกระโปรงหน้า และตลอดแนวตัวถัง เอกลักษณ์กระจังหน้าทรงไตคู่ของ BMW มาในขนาดใหญ่ขึ้น ช่วงล่างของกระจังหน้ากว้างออกเพื่อเน้นย้ำถึงจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำของตัวรถ ช่องดักอากาศขนาดใหญ่ทั้งสองข้างช่วยเสริมสมรรถนะด้าน Aerodynamic ของตัวรถ คู่ไปกับสปอยเลอร์หน้าที่ทำหน้าที่ลดแรงยกบริเวณเพลาหน้า

 

 

          นอกจากนี้ BMW M850i xDrive Coupe ใหม่ ยังมาพร้อมไฟหน้า LED ที่ติดตั้งระบบ BMW Laserlight ในรูปทรงที่เล็กเรียวกว่าไฟหน้าของรถยนต์ BMW รุ่นอื่นๆ โดยไฟหลักทั้งสองดวงนำมาใช้งานได้ทั้งสำหรับไฟขับขี่ในเวลากลางวัน (daytime driving lights) และการควบคุมไฟสูง-ต่ำแบบอัตโนมัติด้วย High-beam assistant ให้ด้านหน้าของตัวรถมีรูปลักษณ์ที่คุ้นตาในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยูในทุกช่วงเวลาของการขับขี่

 

 

          เสียงคำรามของเครื่องยนต์ BMW TwinPower Turbo V8 รุ่นพัฒนาใหม่ล่าสุด และความเร้าใจจากสมรรถนะที่เหนือระดับยิ่งขึ้นจากชุดแต่ง M Performance ล้วนกระตุ้นการสูบฉีดของอะดรีนาลีน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว BMW M850i xDrive Coupe โลดแล่นด้วยขุมพลังเบนซิน V8 ขนาด 4.4 ลิตร กำลังสูงสุด 530 แรงม้า ที่ 5,500 – 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 4,600 รอบ/นาที มอบอัตราเร่งจาก 0 - 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 3.7 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

          BMW M850i xDrive Coupe ยังมาพร้อมระบบ Driving Experience Control เพิ่มความสนุกสนานให้แก่การขับขี่ด้วยโหมด ADAPTIVE พร้อมรองรับการตั้งค่าขับขี่ในโหมด COMFORT และ ECO Pro หรือโหมด SPORT และ SPORT+

 

 

          โครงสร้างตัวถัง เทคโนโลยีการขับขี่ และระบบช่วงล่าง ได้รับการออกแบบมาเพื่อสมรรถนะการขับเคลื่อนชั้นเลิศ ที่พบได้เพียงจากรถสปอร์ตระดับแถวหน้าอย่าง BMW M8 และ BMW M8 GTE ที่เป็นรถแข่ง Endurance เท่านั้น สปอร์ตคูเป้รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมการกระจายน้ำหนักแบบสมมาตร พร้อมโครงสร้างตัวถัง และระบบขับเคลื่อนทำจากวัสดุอะลูมิเนียม แมกนีเซียม และคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีคุณสมบัติความแข็งแกร่ง และน้ำหนักเบาพิเศษ

 

 

          และด้วยชุดแต่ง M Performance ส่งผลให้ BMW M850i xDrive Coupe โดดเด่นด้วยจิตวิญญาณของมอเตอร์สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างแบบ Adaptive M Suspension Professional สปอยเลอร์หลังแบบ M ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาลาย Y-spoke ขนาด 20 นิ้ว พวงมาลัยหนังมัลติฟังก์ชั่น M พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ เสริมลุคสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยชุดแต่งภายนอกสีดำเงา ภายในตกแต่งด้วยสแตนเลสสตีล และผลึกแก้ว ‘CraftedClarity’ รวมถึงไฟบริเวณขอบประตูที่ส่องสว่างด้วยเอกลักษณ์ชื่อรุ่น

 

 

          ภายในของ BMW M850i xDrive Coupe สง่างามด้วยการดีไซน์และคัดเลือกวัสดุคุณภาพพรีเมียมที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเพื่อความพึงพอใจของทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร การออกแบบแผงหน้าปัดตอกย้ำถึงการมอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ขับขี่ ขณะที่ผลึกแก้วที่ตกแต่งบริเวณคันเกียร์พร้อมสัญลักษณ์เลข 8 ปุ่ม iDrive ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และปุ่มควบคุมเสียง ล้วนเสริมบรรยากาศความหรูหราอย่างลงตัว นอกจากนี้ ตัวรถยังมาพร้อมเบาะหน้า-หลังแบบใหม่ในสไตล์สปอร์ต หุ้มด้วยหนังแท้ Merino พร้อมด้วยตำแหน่งของที่นั่งที่มีระดับต่ำลง จึงสามารถมอบความสะดวกสบายได้โดยปราศจากที่รองศีรษะ

 

 

          BMW M850i xDrive Coupe นี้ ยังเป็นอีกหนึ่งก้าวสู่ยุคแห่งยานยนต์ไร้คนขับ ด้วยระบบ Parking Assistant Plus และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติที่สามารถตรวจจับรถและคนเดินถนนด้วยความเร็วต่ำ (Person Warning with City Braking Function) ระบบเตือนเพื่อป้องกันการชนด้านหลัง (Rear-collision prevention) ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (Blind spot detection) ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Crossing-traffic warning rear) และระบบเตือนป้ายจราจร (Speed limit info and no-overtaking indicator) ซึ่งรถยนต์สปอร์ตคูเป้รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังแสดงผลด้วยแผงหน้าปัดดิจิทัลเต็มรูปแบบ และหน้าจอ Control Display ขนาด 10.25 นิ้ว รวมถึง BMW Head-Up Display เวอร์ชั่นล่าสุด ฉายภาพขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 16% ในรูปแบบสามมิติ นอกจากนี้ BMW M850i xDrive Coupe ใหม่ ยังมาพร้อมกับการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัดจาก BMW ConnectedDrive ระบบ iDrive ใหม่ล่าสุด และ BMW Gesture Control ซึ่งติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์พื้นฐานเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่

 

 

          ทั้งนี้ทุกท่านสามารถสัมผัสความเร้าใจบทใหม่ได้อย่างใกล้ชิด ที่บูธ BMW ในงาน Motor Expo 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2561 โดย BMW M850i xDrive Coupe มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 12,999,000 บาท!!!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook