เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2561 - 10:48

Lamborghini Urus ซูเปอร์ SUV รุ่นแรกของโลกมาถึงเมืองไทยแล้ว เริ่มต้น 23.42 ล้านบาท

บรรยากาศงานเปิดตัว All-New Lamborghini Urus

 

          เรนาสโซ มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เปิดตัว Lamborghini Urus (ลัมโบร์กินี อูรุส) ซูเปอร์เอสยูวีรุ่นแรกของโลกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอของแบรนด์ลัมโบร์กินี ทั้งดีไซน์ สมรรถนะ และการมอบประสบการณ์การขับขี่แบบสปอร์ตเหนือระดับ สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันและทุกสภาพการขับขี่ อูรุส จึงนับเป็นการเปิดเซกเมนต์ใหม่ในตลาดรถลัคซูรี ในฐานะซูเปอร์เอสยูวีที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันขอบครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

          Lamborghini Urus ยนตรกรรมสายพันธุ์ใหม่ที่ลงตัว สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับครอบครัว ที่คงคาแรกเตอร์ของลัมโบร์กินีทั้งภายนอกและภายในไว้อย่างชัดเจน ดีไซน์ภายในสปอร์ตหรู มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 305 กม./ชม. ขณะที่ยังสามารถควบคุมและขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทางบนทุกสภาพถนน ผ่าน Tamburo-Lamborghini driving dynamic control อูรุสจึงเป็นซูเปอร์เอสยูวีตัวจริงที่ก้าวข้ามขีดจำกัดและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้เพื่อตอบโจทย์ความตองการสูงสุดของลูกค้าทั่วโลก

          มร. ดาวิเด ซเฟรโคลา ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิกฟิค ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี กล่าว่า "ลัมโบร์กินี อูรุส คือ วิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำในการผนวกดีเอ็นเอของลัมโบร์กินี เข้ากับยนตรกรรมอเนกประสงค์ อูรุสจึงยกระดับเอสยูวีให้ก้าวล้ำเกินกว่าสิ่งที่เคยเป็นไปได้ในวงการที่เรียกว่าซูเปอร์เอสยูวีซึ่งเราเป็นแบรนด์ลัคซัวรี่ที่ไม่เหมือนใครพร้อมจะเปลี่ยนแปลงอนาคตและสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เพราะเราอยากให้ลูกค้าของเราได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นที่สุดในโลก ที่ลัมโบร์กินีเท่านั้นที่มอบประสบการณ์นี้ให้กับคุณได้" 

 

ม.ล. ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการบริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด (ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ)

 

       ม.ล. ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด (ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ) กล่าว่า "ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ มีความภาคภูมิใจที่นำเสนอ ลัมโบร์กินี อูรุส ซูเปอร์เอสยูวีรุ่นแรกของโลกให้แก่ลูกค้าในเมืองไทย ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก ผมเชื่อมั่นว่าอูรุสที่ถ่ายทอดดีเอ็นเอของแบรนด์ลัมโบร์กินีมาอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมมอบประสบการณ์ของรถซูเปอร์สปอร์ตลัคซูรี จะยกระดับมาตรฐานรถซูเปอร์สปอร์ตให้ก้าวล้ำยิ่งขึ้น กลายเป็นขวัญใจหนึ่งเดียวของคนรักรถซูเปอร์เอสยูวี และครองใจผู้บริโภคชาวไทยในทันทีที่เปิดตัว" 

          "ลัมโบร์กินี อูรุส มีราคาเริ่มต้นที่ 23.42 ล้านบาท พร้อมบริการหลังการขายระดับท็อปคลาสและบริการซ่อมบำรุงครบวงจรเป็นเวลา 5 ปี โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ในการดูแลซูเปอร์คาร์หรูมายาวนานกว่า 20 ปี ผมมั่นใจว่า อูรุส จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกท่าน โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ ในฐานะซูเปอร์เอสยูวีหนึ่งเดียวในตลาดรถยนต์ลัคซัวรีของไทย ทำให้เกิดมาตรฐานใหม่ของเซกเมนต์และตอกย้ำความสำเร็จของอูรุสในตลาดโลก" ม.ล. ณัฐสิทธิ์ กล่าวเสริม

 

Lamborghini Urus ซูเปอร์เอสยูวีรุ่นแรก ที่ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอของแบรนด์ และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความอเนกประสงค์ครบครัน

 

          Lamborghini Urus ซูเปอร์เอสยูวี 5 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับความหรูหราและทรงพลังที่สุดในรถยนต์เอสยูวีระดับเดียวกัน และยังให้ประสบการณ์การขับขี่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร การออกแบบรูปทรงและเส้นสายของตัวรถที่ยังคงเอกลักษณ์ของลัมโบร์กินีอย่างแท้จริง ทั้งรูปทรงด้านหน้าที่ดูปราดเปรียว ลาดลง และช่องรับอากาศด้านหน้าเป็นรูปตัว Y เข้ากันกับไฟหน้าแบบ LED ที่ดูเพียวบาง โฉบเฉี่ยวไปกับประตูไร้ขอบ ภายในห้องโดยสารสปอร์ตหรู สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วยดีไซน์ทรงหกเหลี่ยมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นช่องระบายอากาศ ที่จับประตู และที่วางแก้ว นอกจากนี้อูรุสยังขับเคลื่อนด้วยสุดยอดเทคโนโลยีแห่งการขับขี่และความสะดวกสบาย เช่น พวงมาลัยสามก้านพร้อมระบบลดการสั่นสะเทือนและระบบมัลติฟังก์ชั่นบนพวงมาลัยที่ช่วยควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ของลัมโบร์กินี (LIS) ทั้งการตั้งค่าภายในรถยนต์ ระบบแอปเปิลคาร์เพลย์ และออนดรอยด์ ออโต้ การควบคุมโทรศัพท์ ระบบนำทาง ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะไร้กุญแจ พร้อมระบบปลดล็อกประตูรถยนต์แบบสัมผัสที่ประตูและกระโปรงหลัง เบาะนั่งปรับไฟฟ้าอัตโนมัติ และโหมดการขับขี่แบบ EGO Mode ที่สามารถสับเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของรถให้ผู้ขับขี่เกิดความพึงพอใจเป็นที่สุด

 

เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ

 

          Lamborghini Urus ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 850 นิวตัน-เมตร ที่ 2,250 รอบ/นาที จึงจัดได้ว่ามีสมรรถนะสูงสุดในกลุ่มของรถ SUV ด้วยอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักรถที่ทำได้ดีที่สุด 3.38 กก./แรงม้า สามารถเค้นอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ในเวลา 3.6 วินาที และอัตราเร่งจาก 0 - 200 กม./ชม. ในเวลา 12.8 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 305 กม./ชม.

 

รายละเอียดภายในและแผงคอนโซล

 

          สำหรับระบบ Tamburo ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกมากถึง 6 โหมด ได้แก่

  • STRADA สำหรับการขับขี่ทั่วไปที่ให้ความสะดวกสบายเหนือชั้น
  • SPORT สำหรับการขับขี่อย่างมั่นคงและแม่นยำในความเร็วสูง
  • CORSA สำหรับการขับขี่ที่เน้นสมรรถนะ และความแม่นยำสูงสุด
  • NEVE สำหรับการขับขี่บนถนนหิมะ
  • TERRA สำหรับการขับขี่แบบออฟโรด
  • SABBIA สำหรับการขับขี่แบบออฟโรดบนผืนทราย

 

รายละเอียดท้ายรถ

 

          ทั้งนี้ อูรุสยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ทันสมัย (Advanced Driver Assistance Systems - ADAS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของลัมโบร์กินี ที่ให้ความมั่นคง ปลอดภัย และสุนทรียภาพในการขับขี่สูงสุด รวมทั้งระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ เซนเซอร์หน้าและหลังสำหรับจอดรถ ระบบครูสคอนโทรล และระบบ ProCongnition ที่ช่วยป้องกันหรือบรรเทาความรุนแรงจากการประทะ นอกจากนี้ ยังมีออพชั่น ADAS ซึ่งมีระบบช่วยเหลือการขับขี่บนท้องถนน เช่น กล้องจับภาพด้านบน และฟังก์ชั่นตะขอพ่วงด้านท้าย เป็นต้น  

 

พื้นที่โดยสารด้านหลังที่สมบูรณ์แบบทั้งความสปอร์ตและความสะดวกสบาย

 

          Lamborghini Urus ถือว่าเป็นลัมโบร์กินีอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบ ขุมพลังและสมรรถนะที่เต็มเปี่ยม รวมถึงประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลายและสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งนี่คือรถลัมโบร์กินีที่มีความอเนกประสงค์มากที่สุด

 

Lamborghini Urus พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้ว ในราคาเริ่มต้นที่ 23.42 ล้านบาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook