เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2561 - 12:37

Fernando Alonso วางแผนลงแข่งขันรถแข่งหลายรายการในปี 2019 หลังเลิกแข่ง F1 ชั่วคราว

 

          หลังจากที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า Fernando Alonso จะไม่ลงทำการแข่งขัน Formula 1 ในปี 2019 ล่าตัวทางเจ้าตัว ก็ได้ออกมาเผยว่า เขาวางแผนที่จะลงทำการแข่งขันเพิ่มเติมอยู่หลายรายการนอกจากการแข่งขัน 2018/2019 World Endurance Championship ที่ลงแข่งขันให้กับทาง Toyota, 2019 Le Mans 24 Hours รวมไปถึงการกลับไปลงแข่งขัน Indianapolis 500 ภายใต้ต้นสังกัดทีม McLaren Racing

          "ผมวางแผนที่จะลงแข่งขันในรายการอื่นๆเพิ่มเติม ซึ่งผมจะเปิดเผยให้ทราบตามขั้นตอนในภายหลัง อย่างแรกก็คือการแข่งขันรถ Indy ที่นอกเหนือจากการแข่งขัน World Endurance Championship ใน 3 สนามที่เหลือ ซึ่งถ้าหากคุณเพิ่ม 3 สัปดาห์ มันก็จะครบ 7 สัปดาห์พอดีจนถึงเดือนมิถุนายน บวกกับการเทสรถแข่ง IndyCar tests และ 2 อาทิตย์กับการแข่งขัน Indy 500 และถ้าหากดูปฏิธินตั้งแต่เดือนมิถุนายน มันจะมีช่วงหยุดเพียง 2-3 อาทิตย์เท่านั้น แม้ว่ามันอาจจะดูว่ามีการแข่งขันไม่มาก แต่มันก็ต้องมีการเตรียมการมากมาย"

          "ส่วนการแข่งขัน WEC 2018 ที่เซี่ยงไฮ้ ที่ผ่านมา ผมสามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ซึ่งนั้นทำให้ผมสนใจที่จะกลับไปลงแข่งขัน Daytona 24 Hours เพราะว่ามันเป็นการแข่งขันที่มีเอกลักษณ์อย่างมาก และมีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง ประกอบกับในช่วงเดือนมกราคมนั้นในฟลอริด้านั้นอากาศดีมาก การแข่งขันนั้นเป็นอะไรที่ท้าทายอยู่แล้ว และมันเป็นอะไรที่สนุกมาก ซึ่งหลังจากที่ผมตัดสินใจหยุดแข่งขัน F1 ผมค่อนข้างที่จะมีเวลาใช้ชีวิตส่วนตัวากขึ้น เพราะว่าใน 20 ปีที่ผ่านมา ผมอุทิศชีวิตในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาตลอด ผมจึงรู้สึกว่าผมต้องการไปพักผ่อนเพื่อชาร์ทแบตเตอรี่ แต่ไม่แน่ว่าในปี 2020 ผมอาจจะลงแข่ง IndyCar แบบเต็มฤดูกาล, กลับไปลงแข่ง F1 อีกครั้ง หรือแม้แต่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในการแข่งขันราการอื่นๆ" Fernando Alonso เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook