เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2561 - 11:16

Honda Accord 2019 เตรียมเปิดตัวในไทยที่งาน Motor Expo 2018 โฉมโมเดลเชนจ์ เผยสเปคใส่เครื่องเทอร์โบ

 

           Honda ประเทศไทย ประกาศเผยโฉม Honda Accord เจเนอเรชั่นที่ 10 ให้คนไทยได้ชมตัวจริงอย่างเป็นทางการ คาดว่าสเปคไม่ต่างจากอเมริกาเหนือมากนัก โดยมาโชว์ให้ชมโฉมภายนอกกัน ก่อนจะเปิดตัวพร้อมจองในปีหน้า มาดูกันว่าออพชั่นเด่น และสเปคเครื่องยนต์สำหรับบ้านเรา คาดว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

 

          Honda Accord 2019 มีการออกแบบเน้นความกว้างห้องโดยสารมากกว่าเดิม และลดขนาดตัวถังเล็กน้อย มีจุดเด่นสุดอยู่ที่หลังคาลาดท้ายมากขึ้น จนดูเหมือนตัวถังคูเป้ท้ายลาดเลยทีเดียว โดยรวมจะได้รับอิทธิพลจาก Honda Civic FC อยู่พอสมควร นอกจากนี้ก็เปลี่ยนมาใช้โครงสร้างตัวถังที่ผสมระหว่างอลูมิเนียมและเหล็ก จนสามารถลดน้ำหนักตัวถังลงราวๆ 50-80 กก.จากรุ่นเดิม

 

 

          ขุมพลังของ ฮอนด้า แอคคอร์ด โมเดลเชนจ์ คาดว่าจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 บล็อก คือ  เครื่องยนต์ L15BE เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 192 แรงม้า กับแรงบิด 260 นิวตัน-เมตร อีกบล็อกหนึ่งคือ ระบบไฮบริด ที่พัฒนาแบตเตอร์รี่ระบายความร้อนได้ดีกว่าเดิม และขนาดมอเตอร์เล็กลงจากแอคคอร์ดรุ่นปัจจุบัน ทำงานคู่กับเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร ทำกำลังรวมกันได้สูงสุก 212 แรงม้า ส่วนระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบใหม่ล่าสุด

 

 

          ออพชั่นที่เป็นจุดเด่นในสเปคอเมริกาเหนือคือ Honda Sensing ที่ตรวจจับสิ่งกีดขวางรอบคัน พร้อมเบรคอัตโนมัติ รวมถึงรักษารถไม่ให้ออกนอกเลน จดจำป้ายจรจราจรได้เอง และปรับความเร็วให้เหมาะสมกับการจราจรอัตโนมัติอีกด้วย ซึ่งคาดว่าระบบนี้จะได้ใช้ในทุกรุ่นย่อยของแอคคอร์ดโฉมไทย ซึ่งจะได้ยลโฉมจริงกันในงาน Motor Expo 2018 วันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2561 ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ตอนนี้ไปชมคลิปแนะนำรถ พร้อมความเป็นมาของ All-New Honda Accord 2019 กันได้ที่ด้านล่าง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook