เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2561 - 16:10

Porsche 911 GT2 RS MR ยนตรกรรมสปอร์ตเวอร์ชั่นถนนที่เร็วที่สุดบน the ‘Ring’

 

          Porsche สร้างสถิติใหม่อีกครั้งบนสนาม Nürburgring-Nordschleife จากการร่วมมือกับทีมแข่ง Manthey-Racing โดยรถสปอร์ต Porsche GT2 RS MR ที่พกพาพละกำลังติดตัวระดับ 700 แรงม้า (515 กิโลวัตต์) วิ่งครบรอบสนามความยาวกว่า 20.6-กิโลเมตร ภายในระยะเวลาเพียง 6:40.3 นาทีเท่านั้น ทั้งนี้ตัวเลขสถิติความเร็วดังกล่าวเป็นเวลาที่เร็วที่สุดบนสนามระดับตำนาน ที่ถูกขนานนามว่า ‘The Green Hell’ สำหรับการวิ่งทดสอบโดยรถยนต์ที่ผลิตขึ้นเพื่อ วัตถุประสงค์ในการใช้งานบนถนนสาธารณะ Lars Kern คือนักขับฝีมือฉกาจผู้รับหน้าที่ประจำตำแหน่งหลังพวงมาลัยของรถสปอร์ตสมรรถนะชั้นเลิศ ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อการพิชิตชัยชนะเหนือ ‘Nordschleife’ โดยทีมวิศวกรของโรงงานปอร์เช่และผู้ชำนาญ การพิเศษจากทีมแข่ง Manthey-Racing นักขับทดสอบของปอร์เช่ผู้นี้ เคยจารึกสถิติความเร็วต่อรอบของตนเองบนสนามแห่งนี้เอาไว้ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 ด้วยรถสปอร์ตที่อยู่ในตระกูลเดียวกันอย่าง Porsche 911 GT2 RS นั่นเอง

 

 

          “เราทุกคนล้วนแต่จับตาเฝ้าสังเกตสภาพอากาศตลอดทั้งวัน และต่างพิจารณาอย่างละเอียดถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทดสอบ เพื่อการนี้เราไม่สามารถละเลยต่อความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในกรณีที่มี ฝนตกหรือมีแอ่งน้ำขังบนผิว ถนนแม้เพียง เล็กน้อยก็ตาม” ข้างต้นคือคำกล่าวของ Dr. Frank-Steffen Walliser หัวหน้าแผนก Motorsport และ GT Cars

          Porsche 911 GT2 RS ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มสมรรถนะชุดใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุน จากทีมแข่ง Manthey-Racing รวมทั้งรับหน้าที่ในการปรับแต่งรถทั้งคันอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการวิ่งทำความเร็วบนสนาม Nürburgring-Norschleife เป็นการเฉพาะกิจ “ในการวิ่งทดสอบครั้งนี้ เบื้องต้นเราคาดหวังเพียงอีก หนึ่งโอกาสในการได้รับรู้ถึงศักยภาพของตัวรถอย่างเต็มที่ แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นที่น่าประทับใจอย่างมาก กลายเป็น ช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ สิ่งเหล่านี้คือการแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้อันน่าตื่นตาตื่นใจที่รถสปอร์ตคันนี้ถูกสร้างขึ้น”

 

 

          Porsche GT2 RS เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 ในฐานะของรถสปอร์ต 911 ที่ทรงพลัง และวิ่งได้เร็วที่สุดนับตั้งแต่มีการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ขึ้นมา ไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้น วิศวกรของปอร์เช่ได้อาศัยองค์ ความรู้จากการพัฒนารถแข่ง 911 RSR และ Porsche GT3 R รวมทั้ง ประสบการณ์จากทีมแข่ง Manthey-Racing ที่สั่งสมมาจากความสำเร็จมากมายในการแข่งขันความเร็วบนสนาม Nürburgring-Nordschleife โดยมีเป้าหมายหลักในการปรับแต่งเพิ่มสมรรถนะ ครอบคลุมไปถึงการเสริมประสิทธิภาพ ให้แก่ระบบช่วงล่างและระบบอากาศพลศาสตร์ นอกจากนี้ทีมงานช่างเทคนิคยังมุ่งเน้นความสนใจไปที่ความสามารถ ในการขับขี่บนท้องถนนสาธารณะได้อย่างเหมาะสมตลอดเวลาอีกด้วย

          ภายใต้สภาพอากาศของฤดูใบไม้ร่วงที่เริ่มจะแห้งแล้ง Lars Kern สามารถระเบิดฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาออกมาได้ ด้วยการขับขี่รถสปอร์ต Porsche 911 GT2 RS MR สร้างสถิติความเร็วต่อรอบ ของตนเองขึ้นได้สำเร็จ ท่ามกลางสายตาของบรรดาผู้สังเกตการณ์จำนวนมาก ในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิง ปอร์เช่ให้ความไว้ วางใจเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจาก Esso ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการด้านมอเตอร์สปอร์ต เบาะนั่งตำแหน่งผู้ขับขี่คืออุปกรณ์เพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมในรถเวอร์ชั่น GT2 RS MR เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นปกติ โดยเบาะนั่งดังกล่าวสามารถสั่งติดตั้งได้จากทีมแข่ง Manthey-Racing สำหรับการใช้ งานเพื่อลงแข่งขันในรายการ club sport และกิจกรรม track day ทั้งนี้เบาะนั่งแบบ racing bucket seat ได้รับการติดตั้งในรถที่ขับขี่เพื่อทำลายสถิติ มีวัตถุประสงค์เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น การปรับแต่งนี้ไม่มีผลในแง่ของการลดน้ำหนักตัวรถใดๆ ทั้งสิ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook