เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2561 - 12:08

BMW Series 8 Convertible สง่างามทุกมุมมอง เปี่ยมไปด้วยออพชั่นเด็ดแบบจัดเต็ม

BMW Series 8 Convertible โฉมใหม่ ประเดิมด้วยรุ่น M850i xDrive Convertible

 

          หลังจากทาง BMW ได้เปิดตัว All-New BMW Series 8 อย่างเป็นทางการ ล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้มอบความหลากหลายให้กับรถสปอร์ตเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง BMW Series 8 Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหญ่ ที่ครบครันทั้งความงาม ความล้ำสมัย สมรรถนะ และความสะดวกสบาย ประเดิมด้วยรุ่น M850i xDrive Convertible ซึ่งจะได้รับการวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ก่อนใคร ในราคาที่ 121,400 เหรียญสหรัฐฯ

 

กลไกการทำงานของหลังคาผ้าใบ

 

          โดย BMW Series 8 Convertible โฉมใหม่นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนจากหลังคาแข็งมาเป็นหลังคาผ้าใบ ใช้เวลาในการกางขึ้น-เก็บลงได้ภายในระยะเวลาเพียง 15 วินาที และสามารถทำงานได้ในความเร็ว 48 กม./ชม. ซึ่งจากการเปลี่ยนโครงสร้างหลังคา จึงมีการอัพเกรดโรลบาร์เพื่อเพิ่มความแข็งแรง และทนทานให้กับตัวถังยิ่งขึ้น

 

รายละเอียดท้ายรถของ BMW Series 8 Convertible

 

          ด้านบุคลิกภายนอกแทบจะยกมาจาก M850i xDrive Coupe หลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าดีไซน์ดุดัน, ไฟหน้า LED - Laser, ท่อไอเสียสี่เหลี่ยมคางหมู, ไฟท้าย LED, ล้ออัลลอย M Sport ขนาด 20 นิ้ว ส่วนภายในได้มีการเเปลี่ยนเบาะนั่งที่มาพร้อมกับช่องแอร์-ฮีตเตอร์ที่คอ ร่วมกับระบบระบายอากาศที่หลังเบาะ, ระบบควบคุมการไหลของอากาศที่สามารถปรับองศาได้ตามความเร็วของรถ แต่ไฮไลท์ที่น่าสนใจของรถรุ่นนี้ก็คือ ตัว Wind Deflector ที่สามารถจัดวางไว้ข้างหลังเบาะหน้าในกรณีที่ไม่มีผู้โดยสารนั่งหลัง หรือถอดพับเก็บไว้ในรถก็ได้

 

รายละเอียดภายในแผงคอนโซล

 

          รายละเอียดอื่นๆ ได้แก่ พวงมาลัย M Sport, กาบบันไดเรืองแสง, เบาะหนังแท้ Merino ผลิตโดยแผนก Individual, ชุดเครื่องเสียงจาก Harman Kardon พร้อมลำโพง 12 จุด หรือจะเลือกเป็นชุดเครื่องเสียงจาก Bowers & Wilkins diamond surround sound ก็ได้, จอ Head-up display, มาตรวัดจอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว และจออินโฟเทนเมนต์ ขนาด 10.25 นิ้ว เป็นต้น 

 

Wind Deflector ที่สามารถจัดวางไว้ข้างหลังเบาะหน้าหรือถอดออกได้

 

          สำหรับขุมพลังของ BMW Series 8 Convertible ใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ลิตร TwinPower Turbo สมรรถนะสูงสุด 530 แรงม้า แรงบิด 748 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ด้านช่วงล่างมาพร้อมกับ Adaptive M Suspension, ระบบ Active Steering ช่วยให้ล้อหลังสามารถหมุนได้มากถึง 2.5 องศา เพื่อเพิ่มความว่องไวในการเข้าโค้ง, ชุดเหล็กกันโคลง, ชุดดิสก์เบรกจาก M Sport พร้อมคาลิเปอร์สีน้ำเงิน 

 

ไฟหน้า LED - Laser

 

          ด้านระบบความปลอดภัยนอกจากจะได้รับการอัพเกรดโครงสร้างและโรลบาร์แล้ว ด้านเทคโนโลยีช่วยเหลือต่างๆ ก็ได้รับการจัดเต็มไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้าพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ ไปจนถึงฟังก์ชั่น Active Cruise Control ที่ทำงานร่วมกับ Stop & Go, ระบบตรวจจับช่องเดินรถพร้อมระบบหักพวงมาลัยป้องกันรถออกจากช่องเลนหรือเกยขึ้นทางเท้า, ระบบตรวจจับจุดบอด และระบบตรวจจับสัญญาณจราจร เป็นต้น

 

BMW Series 8 Convertible "M850i xDrive Convertible"

 

          ทาง BMW เอาใจคนรักความสปอร์ตเหนือระดับด้วย M Carbon External Package ซึ่งเป็นชุดแต่งที่ผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน ไม่ว่าจะเป็นฝาครอบกระจกมองข้าง, ชุดแผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย และท่อไอดี

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook