เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 ตุลาคม 2561 - 11:02

Volkswagen T-Cross ครอสโอเวอร์โฉมใหม่ ต่อยอดจาก Polo ขับขี่คล่องตัว ทันสมัยไม่แพ้ใคร

 

          Volkswagen เปิดตัว All-New Volkswagen T-Cross ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ไซส์มินิ ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก VW Polo และเป็นรุ่นที่ไม่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ จึงทำให้เป็นรถอเนกประสงค์สำหรับคนเมืองที่มีราคาไม่แพง วิ่งลุยในตรอกชุมชนได้อย่างคล่องตัว และจะได้รับการวางจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลกอีกด้วย

 

 

          โดยรายละเอียดภายนอกของ Volkswagen T-Cross จะให้กลิ่นอายของ Touareg กับ Tiguan ในระดับหนึ่ง แต่ T-Cross ได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกเฉพาะตัว ด้วยกระจังหน้าสีดำ พร้อมแถบโครเมียมตรงกลางที่เชื่อมต่อกับไฟ LED Daylight รวมไปถึงไฟท้าย LED สีดำที่ออกแบบพร้อมแถบสีดำกลางประตูท้ายที่บ่งบอกถึงความกว้างตัวรถได้เป็นอย่างดี, หลังคาท้ายลาดพร้อมราวหลังคา และสปอยเลอร์ท้าย, กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอก, เส้นสายอันบึกบึน แข็งแกร่ง 

 

 

          แน่นอนว่า Volkswagen T-Cross ใช้แพลตฟอร์ม MQB เช่นเดียวกับรถโฉมใหม่รุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น ที่นอกจากจะรองรับระบบขับเคลื่อนล้อหน้าได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังทำให้ตัวรถมีความกว้างขวางด้วย ด้วยความยาว 4.11 เมตร และระยะฐานล้อ 2.56 เมตร แถมยังทำให้ผู้โดยสารนั่งท้ายสามารถปรับเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่วางขาหรือปรับเอนหลังได้อีกด้วย และยังส่งผลต่อความจุห้องสัมภาระท้ายที่มีขนาดมาตรฐานมากถึง 455 ลิตร และสามารถพับเบาะหลังเพื่อขยายความจุสูงสุด 1,281 ลิตร

 

 

          สำหรับภายในนั้น แม้จะมอบบรรยากาศที่ไม่ต่างจากพวกซับคอมแพ็คคาร์ แต่ทางบริษัทฯ ได้ทำการออกแบบให้สะท้อนความทันสมัย และดูมีสีสัน และออพชั่นครบครัน ทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เรือนไมล์จอดิจิตอลสุดล้ำ, จอสัมผัสพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ล่าสุดจาก VW, ระบบชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, พอร์ท USB 4 ตำแหน่ง, กระจกหน้าต่างไฟฟ้า เป็นต้น

 

 

          สำหรับขุมพลัง Volkswagen T-Cross จะมีขุมพลังให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 รูปแบบ ได้แก่เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร TSI ที่ให้สมรรถนะทั้ง 95 และ 115 แรงม้า กับเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร TSI สมรรถนะ 150 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร TDI อีก 1 บล็อก ให้สมรรถนะสูงสุด 95 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทั้ง 4 แบบนี้ ได้รับการพัฒนาให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 6d-TEMP แล้ว

 

 

          Volkswagen T-Cross แม้จะเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก แต่ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยจัดให้อย่างล้ำจนทำให้รถคลาสเดียวกันจากแบรนด์อื่นๆ ต้องอิจฉา ด้วยระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้าพร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า และระบบเบรกฉุกเฉินในเมือง, ระบบตรวจจับช่องเดินรถ, ระบบตรวจจับจุดบอดท้ายรถ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนอาการเหนื่อยล้า, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติหรือ Automatic adaptive cruise control และระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะเป็นออพชั่นเสริมด้วย ทั้งนี้ Volkswagen T-Cross จะเริ่มวางจำหน่ายในสเปน, อเมริกาใต้ และจีน ในช่วงปี 2019 เป็นต้นไป ก่อนจะขยายไปสู่ประเทศอื่นๆ ตามลำดับ

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook