เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 18 ตุลาคม 2561 - 15:52

ท็อป ธนาตย์ ขึ้นโพลเดี้ยมที่เซปัง ในรายการ Porsche Carrera Cup Asia 2018

 

           การแข่งขันรายการ Porsche Carrera Cup Asia 2018 เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งทัวร์นาเม้นต์นี้นักแข่งไทยอย่าง ท็อป ธนาตย์ เสถียรถิระกุล จากทีม est cola PTT ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ล่าสุดคว้าโพลเดี้ยมแรกของซีชั่นได้สำเร็จกับการแข่งขันในสนามที่ 6 ของฤดูกาลเมื่อวันที่ 28-30 กันยายน ที่ผ่านมา

 

 

          ท็อป ธนาตย์ มีคิวลงแข่งที่สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย แทร็คระดับโลกที่รองรับผู้ชมได้มากถึง 80,000 คน เคยจัดอีเว้นท์ใหญ่ๆ มาแล้วทั้งการแข่งขัน FIA Formula One : Malaysian Grand Prix และ FIM MotoGP มีความยาวต่อรอบอยู่ที่ 5.543 กม. สำหรับการแข่งขันที่เซปังนั้นจะวิ่งกันทั้งหมด 2 เรซ  โดยเรซแรกนั้น ท็อป-ธนาตย์ โชว์ฟอร์มทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นำรถหมายเลข 15 ผ่านธงตราหมากรุกเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 เก็บคะแนนเพิ่มอีก 18 แต้ม ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความอดทน และความพยายามอย่างหนักในการฝึกซ้อม ซึ่ง ท็อป ธนาตย์  ทำได้ดีในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ส่วนการแข่งขันในเรซที่สอง ท็อปออกสตาร์ทในตำแหน่งที่สาม ก่อนจะจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 เก็บเพิ่มได้อีก 12 แต้ม 

 

 

           สรุปตารางคะแนน Overall ท็อป ธนาตย์ มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับ 6 ของตาราง มีอยู่ 107 คะแนน การแข่งขันครั้งต่อไปจะเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ โดยจะแข่งขันกันที่ Shanghai International Circuit ประเทศจีน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2561 สามารถติดตามความเคลื่นไหวและผลงานของนักแข่งได้ที่ www.carreracupasia.com และ facebook.com/CarreraCupAsia

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook