เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 ตุลาคม 2561 - 11:27

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค โดนศึกหนักสนามสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล Blancpain GT Series Asia 2018

 

          แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี, สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยและการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่สามารถแข่งขันจนจบได้ในสนามสุดท้าย สนามที่ 6 ของรายการบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) ที่จัดขึ้น ณ สนามหนิงโบ สปีดพาร์ค (Ningbo Speed Park Circuit) ประเทศจีน ในวันที่ 13-14 ตุลาคม 2561

 

 

           ในวันเสาร์ รอบควอลิฟายแรก แซนดี้ ลงขับ Porsche 911 GT3R #911 เป็นคนแรก ได้กริดสตาร์ทที่ 8 ของรุ่นรวม ทำให้บรรยากาศการแข่งขันในเรสแรกที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ตื่นเต้นขึ้น และ เช เดวีส์ลงขับในควอลิฟายที่ 2 ได้กริดสตาร์ทที่ 14 ในการแข่งขันเรสที่ 2 ในวันอาทิตย์

 

 

          ช่วงบ่ายของวันเสาร์ การแข่งขันเรสที่ 1 เริ่มขึ้น แซนดี้ออกสตาร์ทคันที่ 8 อย่างตื่นเต้น ขณะที่การแข่งขันเริ่มขึ้นอย่างดุเดือดภายในไม่กี่นาทีแรก  แซนดี้สามารถไต่อันดับขึ้นมาอันดับที่ 5 ทันใดนั้นอุบัติเหตุได้เกิดขึ้นระหว่าง Nissan GTR GT3 และรถ Audi R8 GT3 บริเวณด้านหน้ารถของแซนดี้ ซึ่งทำให้รถ Porsche 911 GT3R ของแซนดี้โดนหางเลขตามไปด้วย สร้างความเสียหายให้รถอย่างหนักจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ในเรสแรก แซนดี้เสียใจและเสียดายอย่างที่สุดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรสแรก ทางทีมคราฟแบมบูได้เร่งซ่อมแซมรถคู่ใจของแซนดี้ตลอดทั้งคืนวันเสาร์ จนในที่สุดรถกลับมามีสภาพพร้อมแข่งดังเดิมในเรสที่ 2  ของเช้าวันอาทิตย์

 

 

           ในวันอาทิตย์ การแข่งขันเรสที่ 2  เริ่มขึ้น เช เดวีส์ เริ่มลงแข่งขันเป็นคนแรก  โดยเริ่มออกสตาร์ทในอันดับที่ 14 ของรุ่นรวม เช  เดวีส์ สามารถพาปอร์เช่ ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 จนมาถึงช่วงเปลื่ยนมือนักขับเป็นแซนดี้ แซนดี้เร่งเครื่องยนต์เต็มกำลังแต่น่าเสียดายโชคไม่เข้าข้างแซนดี้อีกครั้ง  เครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น และเครื่องยนต์ดับลง ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้ จนทำให้ต้องออกจากการแข่งขันในที่สุด

 

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค

 

           แซนดี้ กล่าว “ การแข่งขันสนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้เป็นเหตุการณ์ที่ท้าทายที่สุดในชัวิตการแข่งชันของผม ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมงานทำงานร่วมมือกันได้อย่างยอดเยี่ยม  ผมคว้าโพเดียมมาครองได้ที่ญี่ปุ่น แต่น่าเสียดายที่พละกำลังเครื่องยนต์ของ Porsche 911 GT3R ยังสู้กับคู่แข่งไม่ได้ อย่างไรก็ตามผมจะสู้ต่อไปด้วยความเข้มแข็ง ซึ่งตอนนี้ผมกำลังแพลนโปรเจคของปีหน้าแล้วว่าจะต้องเร็วและแรงขึ้นอย่างแน่นอน ผมอยากขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกรายและคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจผมมาตลอดทั้งฤดูกาล ผมจะสู้ต่อไปเพื่อให้เพลงชาติไทยดังขึ้นอีกครั้งในสนามแข่งปีหน้าให้จงได้”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook