เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 ตุลาคม 2561 - 18:47

Toyota วางแผนที่จะต่อสัญญากับ Fernando Alonso ในการแข่งขัน WEC 2019/2020

 

          หลังจากที่ทาง Fernando Alonso นักแข่ง F1 สังกัดทีม McLaren ได้เข้าร่วมการแข่งขัน FIA World Endurance Championship และคว้าแชมป์ครั้งแรกใน Le Mans 24 Hours ด้วยรถแข่ง Toyota LMP1 ให้กับทีม Toyota ที่มีเพื่อนร่วมทีมอย่าง Kazuki Nakajima และ Sebastien Buemi ในปีนี้ ทาง Toyota ก็ได้ออกมาเผยว่าทางทีม นั้นได้เปิดการเจรจราที่จะดึงตัว Alonso มาร่วมทีมต่อไป โดยข้อตกลงระหว่าง Alonso และ Toyota นั้นจะหมดลงในเดือนมิถุนายนหลังจบการแข่งขัน Le Mans 2019 แต่ทางด้าน Rob Leupen ผู้อำนวยการทีมแข่งมีความต้องการที่จะขยายสัญญานี้ต่อไปอีก

 

 

          "ในตอนนี้เรากำลังอยู่ในช่วงพูดคุยกันอยู่ แต่ว่าคนอย่าง Alonso นั้นมีโอกาสและทางเลือกมากมาย ดังนั้นเราต้องจึงรอดูต่อไป พวกเรายินดีที่จะมีเขาอยู่ในทีม และอยากที่จะให้เขานั้นร่วมทีมต่อไป และถ้าหาก Alonso นั้นต้องการที่จะอยู่กับเราต่อ เราก็ยินดีอย่างมากที่เขาจะร่วมงานกับเรา ผมไม่คิดว่าทาง Honda นั้นมีผลต่อการต่อสัญญาของเรา เพราะว่าทาง Honda นั้นไม่มีเครื่องยนต์ที่สามารถลงแข่งได้ มันจึงเป็นการแข่งขันในรายการที่ต่างกันและสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งถ้าหากมันเกิดขึ้นจริงๆ สิ่งที่แรกที่เราต้องทำก็คือตัดสินใจว่า Alonso ต้องทำอะไร เพราะว่าถ้าควาสำคัญของเขาอยู่ที่เรา เราก็ต้องบอกเขาว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นที่สุด เราอยากที่จะให้เขามีความสุขมากที่สุด แต่มันก็มีข้อจำกัดภายในองค์กร Toyota เอง ซึ่งหวังว่าเราน่าจะสามารถหาวีธีประนีประนอมได้ดี" Rob Leupen กล่าว

          เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Fernando Alonso ได้ออกมาประกาศว่า เขาจะไม่ลงแข่งขัน F1 2019 และมีความสนใจอย่างมากที่จะไปลงแข่งขันในรายการ IndyCar ในฐานะโปรเจคใหม่ของทาง McLaren ควบคู่กับการแข่งขันที่มีสัญญากับ Toyota ในปี 2018/2019 อย่างไรก็ดี ทางด้าน McLaren ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆในการจัดตั้งทีมแข่ง IndyCar และมีความเป็นไปได้ที่ทางด้าน McLaren จะไม่สามารถแข่งขันในรายการ IndyCar แบบเต็มฤดูกาลได้

          "นี่เป็นคำถามสำหรับทีม McLaren เพราะว่าผมไม่รู้ว่าเราจะใช้เวลานานแค่ไหนในการเซ็ทอัพทีมและเตรียมสิ่งต่างๆ ผมหวังว่าเราจะสามารถตัดสินใจวางแผนสำหรับปีหน้าได้ในเร็วๆนี้ ไม่เพียงจากมุมมองของทีม แต่ในแง่จากสิ่งที่คุณต้องทำ เพื่อที่จะวางแผนตารางการแข่งและวางแผนการทดสอบ" Fernando Alonso เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook