เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 ตุลาคม 2561 - 17:44

Max Verstappen ถูกปฏิเสธการทดลองขับรถแข่ง MotoGP เนื่องจากเหตุผลว่ามันอันตรายเกินไป

 

          นักแข่ง Formula 1 สังกัดทีม Red Bull อย่าง Max Verstappen ได้ออกมาเผยว่า เขาถูกต้นสังกัดห้ามไม่ให้ทดลองขับรถแข่ง MotoGP เนื่องจากเหตุผลที่ว่ามันอันตรายเกินไป โดยทางด้าน Verstappen นักแข่ง F1 วัย 21 ปี ที่พึ่งถูกต่อสัญญายาวไปจนถึงปี 2020 ได้ออกมาเผยว่าเขามีความสนใจในการแข่งรถจักรยานชิงแชมป์โลกอย่าง MotoGP

          ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว เขาก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ผมนั้นอยากที่จะลองขับรถแข่ง MotoGP โดยเมื่อตอนที่ผมอายุได้ 8 ขวบ ผมเคยแข่งขันรถจักยานยนต์ 2 ล้อ ควบคู่กับการแข่งขันรถยนต์ 4 ล้อ และผมก็ชอบมันมาก แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่อันตรายมาก แต่ผมก็อยากจะลองมันอยู่ดี การแข่งขัน MotoGP นั้นเป็นโลกที่แตกต่าง แต่ผมก็ชอบความรู้สึกที่ใกล้ชิดพื้นแทร็คด้วยเข่าของผมในการเข้าโค้ง"

          มาถึงในปีนี้ Max Verstappen ได้ยื่นคำร้องต่อทาง Red Bull ที่เป็นสปอนเซอร์ของทางทีม KTM MotoGP เพื่อที่จะขอทดลองขี่รถแข่ง MotoGP แต่คำร้องดังกล่าวนั้นถูกปฏิเสธ "ผมอยากที่จะลองการแข่งขันประเภท 2 ล้อ แต่ผมไม่ได้รับอนุญาตให้ทดสองมัน ในชีวิตจริงผมซื้อรถ Harley Davidson และผมพยายามถามทางทีมว่าผมสามารถลองขี่รถ MotoGP ได้หรือไม่ เพราะว่าทาง Red Bull นั้นเป็นสปอนเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งทาง KTM และ Honda และพวกเขาก็มีสนาม Red Bull Ring ที่เป็นของตัวเอง แต่พวกเขากลับปฏิเสธความต้องการของผม เพราะว่ามันอันตรายเกินไป"

 

Marc Marquez ที่ทดลองขับรถแข่ง F1

 

Fernando Alonso นักแข่งทีม McLaren ที่เคยได้ลองขี่รถแข่ง Honda RCV213 MotoGP

 

         อย่างไรก็ดี การทดสอบรถแข่ง ระหว่างนักแข่ง F1 และ MotoGP ต่างก็เกิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งทาง Red Bull เคยอนุญาตให้ทาง Marc Marquez และ Dani Pedrosa 2 นักแข่ง MotoGP ลงทดสอบรถแข่ง F1 ที่สนาม Red Bull Ring เช่นเดียวกับทาง Fernando Alonso นักแข่งทีม McLaren ที่เคยได้ลองขี่รถแข่ง Honda RCV213 MotoGP ในงาน Honda 'Thanks Day' เมื่อปี 2015 และ 2016 ที่ผ่านมา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook